8 bí quyết quan trọng để có lớp nền hoàn hảo

20/11/2016 - 15:40

PNO - Lắng nghe các chuyên gia trang điểm mách bạn 8 bí quyết để tạo lớp nền tuyệt nhất.

Mọi chuyên gia trang điểm hay bất cứ chị em nào có kinh nghiệm trong việc make up đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc có một lớp nền hoàn hảo. Một khuôn mặt với làn da mịn mượt và hết sức tự nhiên sẽ khiến cho những phần khác trên gương mặt càng trở nên nổi bật hơn.

Dưới đây là 8 bí quyết mà các chuyên gia trang điểm thường xuyên áp dụng để tạo nên lớp nền tuyệt mỹ.

1. Tạo nhiều lớp layer

Bí quyết đầu tiên để có một lớp nền thật tự nhiên đó chính là sử dụng bông mút để tán đều kem nền thành các lớp. Thay vì dùng tay để thoa có thể khiến cho lớp kem không được đều, việc sử dụng bông mút vừa khiến kem được tán đều trên da lại có thể kiểm soát được lượng kem thừa. Sau khi tán đều lớp đầu tiên, hãy để da mặt nghỉ khoảng 30 giây sau đó tiếp tục tán thêm một lớp kem nữa cho đến khi bạn cảm thấy đủ.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

2. Trộn kem nền với serum

Để có gương mặt trông thật tự nhiên, bạn hãy thử trộn kem nền quen thuộc với serum có chứa thành phần hyaluronic acid (giúp chống lão hóa) để tạo lớp nền sáng mượt, tươi trẻ mà không bị quá bóng nhờn.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

3. Cách thoa kem nền

Bạn đừng nghĩ rằng việc thoa kem nền đơn giản, chỉ cần thoa đều lên khắp mặt là xong. Nếu vậy thì bạn đã nhầm to. Các chuyên gia trang điểm không thường thoa kem nền một cách vô tổ chức trên khuôn mặt, họ bắt đầu từ vùng phía trong má ở gần khu vực mũi rồi di chuyển dần ra phía ngoài. Cách thoa kem này sẽ giúp lớp kem nền được tập trung nhiều hơn ở khu vực trung tâm - nơi da thường dễ bị xỉn màu - và tán đều dần về phía chân tóc.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

4. Dùng kem nền dạng lỏng

Bất cứ ai am hiểu về mỹ phẩm đều đã từng dùng hay nghe qua cái tên cushion foundation. Đó chính là một loại kem nền dạng nước được ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn, khi cần sử dụng sẽ dùng bông nhấn xuống miếng mút, thấm kem rồi tán đều lên mặt. Loại kem nền này có ưu điểm đó chính là dễ thấm vào da tạo cảm giác tự nhiên mà vẫm che phủ tốt.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

5. Cách che khuyết điểm hoàn hảo
Để có thể khiến cho lớp kem nền và kem che khuyết điểm được dung hòa với nhau, các chuyên gia trang điểm có một kinh nghiệm rất đáng giá. Đối với những vết mụn đỏ, bạn nên thoa kem che khuyết điểm trước, sau đó mới tới lượt kem nền. Nhưng với phần bọng mắt hay quầng thầm thì hãy làm ngược lại, tán đều kem nền trước rồi sau đó chấm nhẹ kem che khuyết điểm lên để khiến gương mặt bạn lại tỉnh táo và bừng sáng trở lại.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

6. Mẹo chọn kem nền

Mọi người thường có thói quen thử kem nền trên phần da tay để lựa chọn loại phù hợp nhất. Tuy nhiên đó là một sai lầm rất lớn. Thực tế, nơi thích hợp nhất để bạn thử kem nền đó chính là vùng da dưới xương quai hàm. Thoa kem nền lên vùng da đó và đứng bên ngoài trời để có thể nhận thấy rõ màu kem nền nào hòa hợp với da của bạn nhất.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

7. Chú ý tới các vùng da khác

Có một khu vực mà nhiều chị em ít khi để ý quan tâm tới lúc trang điểm đó là vùng cổ. Nếu là một người am hiểu về make up thì sẽ quả là một thiếu sót lớn khi bỏ quên khu vực này. Nên nhớ thoa đều cả kem nền ở vùng cổ nếu như bạn không muốn mặt và cổ lại khác nhau một trời một vực. Ngoài ra, vùng xương hàm dưới và cằm cũng là nơi bạn cần chú ý thoa kem nền thật đều.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

8. Không chỉ dùng một loại kem nền

Sẽ thật tuyệt khi bạn có thể tìm được đúng loại kem nền đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn nhưng điều đó thực sự không hề dễ dàng. Vì thế nên khi nhiều loại kem nền có tông khác nhau đôi khi lại khá hữu hiệu, bạn có thể kết hợp chúng với nhau để tạo ra loại kem nền hoàn hảo nhất cho làn da của bạn.

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

8 bi quyet quan trong de co lop nen hoan hao

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI