8 bí kíp giữ chì kẻ mắt không lem cả ngày dài

10/05/2016 - 07:20

PNO - Kẻ mắt ra sao để có thể giữ chè kẻ mắt không lem suốt cả ngày thì không phải ai cũng làm được.

Để có đôi mắt đẹp, bạn đừng quên một thao tác đơn giản là kẻ mắt. Tuy nhiên, kẻ mắt ra sao để có thể giữ chè kẻ mắt không lem suốt cả ngày thì không phải ai cũng làm được. Muốn vậy, bạn hãy áp dụng những bí quyết sau nhé.

8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai

Không để lại khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt

Để lại khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt sẽ khiến nó trông hơi kỳ và thiếu đi nét tự nhiên. Khi bạn lấp kín khoảng trống giữa lông mi và đường kẻ mắt, bạn sẽ thấy lông mi trông dài hơn và cũng không bị lem cả ngày dài.

Bấm mi trước khi kẻ mắt

Thay vì cứ áp dụng theo trình tự makeup thông thường, bấm mi và chuốt mascara là bước trang điểm mắt cuối cùng thì bạn hãy làm ngược lại, bấm mi trước, kẻ mascara sau. 

Lý do vì thao tác bấm mi lại thường làm lem đường chì kẻ mắt của bạn khi áp kẹp mi vào mí mắt. Do đó, bạn bấm mi trước sẽ không phải tốn thời gian chỉnh sửa eyeliner, nhất là những lúc bạn vội vàng.

8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai

Thoa chút kem dưỡng Vasenline 

Đây là bí quyết cực kỳ đơn giản nhưng lại thường phát huy tác dụng. Một chút kem dưỡng Vaseline có thành phần từ dầu thô (petroleum jelly)  và thoa dọc theo đường kẻ mắt nước sẽ giúp kẻ mắt của bạn không bị chảy hay trôi.

Xịt khoáng

Bạn lo ngại, việc xịt nước lên mặt sẽ làm lớp trang điểm của bạn dễ bị nhòe đi. Nhưng bạn có thể dùng các loại xịt setting spray sẽ giúp giữ lớp makeup lâu trôi và chì kẻ mắt không lem trong nhiều giờ.

Dùng kem lót

Kem lót sẽ giúp bạn khắc phục sự đổ dầu trên bầu mắt – nguyên nhân chính khiến lớp trang điểm mắt của bạn thường bị lem.

8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai

Bởi thế, hãy áp dụng điều này và hãy chọn một loại kem lót mắt chất lượng để hạn chế tình trạng lem xảy ra sau khi kẻ mắt vài giờ nhé.

Dùng giấy thấm dầu

Nếu như bạn sở hữu một làn da dầu, bạn sẽ cực dễ bị lem mắt. Bởi thế, luôn mang theo giấy thấm dầu để có thể tiện lợi thấm đi lượng dầu thừa này. Lớp makeup của bạn sẽ yên vị ở đấy cho đến khi bạn tẩy trang.

Kẻ mắt nhiều lớp

Cũng giống như khi thoa son môi, bạn đánh hết lớp này rồi thấm lại và tô tiếp lớp khác. Tương tự thế, bạn cũng làm vậy với kẻ mắt để giúp lớp kẻ mắt bám lâu hơn, không bị chảy.

8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai
8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai

Kẻ mắt, thấm bớt, kẻ lại và thấm lại một lần nữa. Xong rồi đó, bạn đã có đường viền mắt thật đậm mà không bị trượt khỏi vị trí ban đầu.

Kẻ mắt bằng cây mascara chuốt mi

Trước khi kẻ mắt, bạn nên nhớ nên đánh một lớp kem lót mắt rồi sau đó đè lên ít phấn, sẽ giúp phần nền hoặc những phần bạn đã trang điểm trước đó được giữ lâu hơn.

Dùng phấn nền thoa đều lên bầu mắt. Đánh thêm một chút phấn mắt sẽ giúp giữ được lâu hơn và trông đẹp hơn. Sau đó, sử dụng 1 cái chổi xéo kẻ lông mày chấm một ít vào chổi mascara, rồi dậm đều bám sát viền mi. 

8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai
8 bi kip giu chi ke mat khong lem ca ngay dai

Vì mascara khô rất nhanh nên bạn cần dậm đi dậm lại 2 đến 3 lần. Nếu kẻ dày thì nhìn mascara lộ ra nhìn rất thô và ko được mịn, vì thế bạn nên gạt vào tay trước khi chấm lên mắt. Đối với những bạn mi thưa, khi kẻ dễ hở ra 1 đường trắng.

Lúc này, dùng cây kẻ mắt nước và chấm, những phần hở và thưa sẽ đen lại cũng như không bị lem xuống dưới.

TM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI