7 phương pháp detox dễ thực hiện

10/12/2019 - 16:00

PNO - Chỉ cần uống khoảng 2 lít nước hay tăng cường vitamin C trong ngày là bạn đã góp phần thanh lọc cơ thể chứ không phải nhịn ăn dài ngày.

Đại tràng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ nước và muối khoảng cùng quá trình tổng hợp các chất độc để tống ra khỏi cơ thể, và đó là lí do chúng ta không nên bỏ qua khi muốn giữ mãi nét thanh xuân cho cơ thể.

7 phuong phap detox de thuc hien
Bổ sung vitamin C: Theo một nghiên cứu năm 2015. Uống vitamin C, bông cải xanh, dâu tây và chanh sẽ rất tốt cho sức khỏe đại tràng và sức khỏe tổng thể của bạn, vitamin C, có trong nhiều loại trái cây và rau quả.
7 phuong phap detox de thuc hien
: Nghiên cứu cho thấy rằng chế phẩm sinh học có thể giúp ngăn ngừa và có thể điều trị ung thư ruột kết. Những vi khuẩn tốt này có tác dụng ngăn chặn viêm và cải thiện sự thống nhất của nhu động ruột. Hàm lượng men vi sinh cao được tìm thấy trong thực phẩm lên men như sữa chua Hy Lạp, giấm táo, kim chi, miso và một số loại phô mai.
7 phuong phap detox de thuc hien
được tìm thấy trong thực phẩm thực vật như khoai tây, gạo, các loại đậu, chuối xanh và ngũ cốc, chúng sẽ giúp đại tràng khỏe mạnh bằng cách tăng hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, một đánh giá năm 2013 về các thực phẩm kháng tinh bột đã xác định rằng chúng làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
7 phuong phap detox de thuc hien
Uống nhiều nước: Lượng chất lỏng thấp là một nguyên nhân phổ biến của táo bón. Vì vậy, uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể ngăn chặn điều này. Một cách khác để giúp đáp ứng nhu cầu lượng chất lỏng của bạn là bao gồm các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao, như dưa chuột, bí xanh, cần tây, cà chua, dưa và dâu tây.
7 phuong phap detox de thuc hien
: Các cuộc điều tra đã liên kết một lượng lớn thực phẩm giàu chất xơ với việc giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Bên cạnh đó, các bữa ăn giàu chất xơ giúp giảm viêm ruột và cải thiện các rối loạn tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, bệnh Crohn, và viêm loét đại tràng. Một số thực phẩm giàu chất xơ có thể làm cho ruột kết của bạn khỏe mạnh  là quả mâm xôi, đậu xanh, bông cải xanh, đậu lăng, đậu và ngũ cốc.
7 phuong phap detox de thuc hien
Trà thảo dược được cho là có lợi cho việc làm sạch ruột của bạn. Theo một cuộc điều tra được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Úc, có mối liên hệ giữa tiêu thụ trà thảo dược và nguy cơ ung thư ruột kết thấp hơn. Các loại thảo dược nhuận tràng như psyllium, lô hội và rễ cây marshmallow có thể giúp trị táo bón, nhưng hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng các loại thảo mộc này, vì đôi khi chúng có thể gây hại.
7 phuong phap detox de thuc hien

Tập yoga Một nghiên cứu năm 2010 đã chứng minh rằng nước muối làm sạch ruột kết khi kết hợp với một số tư thế yoga. Hãy thử điều này: mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng, trộn 2 muỗng cà phê muối biển / muối Himalaya trong một cốc nước ấm. Uống nhanh và lặp lại quá trình vào buổi tối để có kết quả tốt hơn.


Tú Ân (theo The Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI