7 mỹ phẩm nhất định các chị em phải để trong tủ lạnh hàng ngày

27/03/2016 - 07:31

PNO - 7 mỹ phẩm sau, bạn đừng nên quên bảo quản chúng trong tủ lạnh hàng ngày nhé.

Lý do bạn nên để những mỹ phẩm sau trong tủ lạnh thì ai cũng biết. Do thành phần và công thức mỹ phẩm riêng mà cần có nhiệt độ bảo quản mỹ phẩm khác nhau. Khi để chúng vào tủ lạnh, nhiệt độ tủ lạnh sẽ giúp bảo quản thành phầm mỹ phẩm tốt hơn, giúp chúng không bị biến đổi so với thành phần ban đầu.

7 my pham nhat dinh cac chi em phai de trong tu lanh hang ngay
7 my pham nhat dinh cac chi em phai de trong tu lanh hang ngay

1. Các loại gel, kem dưỡng mắt 

Bạn nên bỏ các loại gel, kem dưỡng mắt vô tủ lạnh để giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn. Ngoài ra, chúng còn giúp làm xẹp bọng mắt, giảm quầng thâm nhanh chóng hơn vào buổi sáng.

2. Các loại kem trị ngứa 

Mỗi khi bạn bị ngứa, thoa kem trị ngứa lạnh, bạn sẽ giảm cảm giác ngứa ngáy. Cơn ngứa sẽ nhanh chóng bị biến mất.

3. Kem chống nắng

Bạn nên cất các loại kem, chai xịt chống nắng dù đã mở hay chưa vào trong ngăn mát tủ lạnh bởi nhiệt độ cao sẽ làm giảm hiệu quả của SPF, giảm khả năng bảo vệ làn da của bạn.

7 my pham nhat dinh cac chi em phai de trong tu lanh hang ngay

4. Sơn móng tay chân

Với những sơn móng tay chân, nếu ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao quá có thể khiến dung dịch sơn móng bị quánh lại và đôi khi bị thay đổi màu sắc. Bởi thế, việc giữ sơn móng ở trong tủ lạnh sẽ giúp lớp sơn mỏng và đồng đều khi sơn, không bị biến màu trong quá trình sơn.

5. Nước hoa 

Nhiều người cứ nghĩ, nước hoa nên bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nhưng điều này là sai lầm lớn. Bởi khi tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng và nhiệt, các chất hóa học sẽ bị phá vỡ và khiến hương nước hoa yêu thích của bạn bị biến mùi.

7 my pham nhat dinh cac chi em phai de trong tu lanh hang ngay

6. Sản phẩm trị mụn 

Khi đang điều trị mụn và sử dụng các sản phẩm trị mụn, có một số loại kem trị mụn phải bảo quản trong tủ lạnh. Do đó, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản có ghi trên hướng dẫn sử dụng để biết liệu nó có cần được bảo quản trong tủ lạnh hay không nếu không muốn công dụng trị mụn không biến mất.

7. Son môi, mascara, kem nền, bút kẻ mắt dạng lỏng

Những thỏi son môi và dưỡng môi bạn đang sử dụng tuy không cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng nếu bạn tạm thời không còn sử dụng thỏi son yêu thích và muốn bảo quản được lâu hơn hãy lưu trữ nó trong ngăn mát. 

Bởi nhiệt độ cao có thể phá vỡ công thức các chất hóa học và phân hủy theo thời gian khiến soi môi bị biến màu.

7 my pham nhat dinh cac chi em phai de trong tu lanh hang ngay

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm trang điểm dưới dạng dung dịch như mascara, kem nền, bút kẻ mắt dạng lỏng... đều có ngày hết hạn rất ngắn sau khi mở nó. Vì thế, bạn phải bảo quản càng lâu càng tốt, cho chúng vào tủ lạnh. 

  • Hạnh Linh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI