7 lý do tại sao mọi quý cô không nên dùng son xăm

15/03/2016 - 07:26

PNO - Khi đánh son môi xong, môi thường khô lắm nên cứ bong ra từng mảng ý. Thậm chí nhiều lần mình đã bị rách môi chảy máu vì nó.

Thời gian gần đây, tôi thấy nhiều cô gái đã bắt đầu tìm đến mặt nạ màu cho đôi môi hay còn gọi là son xăm. Và có thể nói, chúng đã trở thành một trào lưu làm đẹp môi mới của nhiều bạn trẻ. 

Thấy nhiều bạn gái sử dụng son xăm, tôi cũng rất tò mò. Bởi thế tôi cũng cất công đặt mua một loại son xăm về nhà dùng thử. Vì sợ hàng giả, tôi đặt loại son xăm giá cao ở cửa hàng mà tôi tin tưởng. 

7 ly do tai sao moi quy co khong nen dung son xam

Với tôi, sản phẩm son xăm này độc đáo ở chỗ: sau khi sử dụng, son sẽ in màu trực tiếp lên môi như thể đang xăm màu cho môi vậy. Đó chính là lý do nhiều cô nàng chuộng làm đẹp theo xu thế mới lại chuộng loại son xăm này đến thế.

Bên cạnh đó, cách dùng son xăm cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn bôi son lên lòng môi hoặc đều khắp môi. Thông thường, bạn phải bôi 2 lớp để lên màu đều và đậm. Sau đó, đợi khoảng 10-15 phút cho môi khô lại thì bắt đầu lột ra.

Khi sử dụng son xăm, son cũng rất lâu bị trôi màu. Chúng sẽ kéo dài màu môi được 1 ngày dài. Hơn nữa, màu son xăm cũng khá dễ thương, tự nhiên. Chúng rất hợp với những ai thích phong cách Hàn quốc. 

7 ly do tai sao moi quy co khong nen dung son xam

Nhưng qua một vài lần sử dụng tôi thấy loại son xăm này nhiều hạn chế hơn hẳn ưu điểm của chúng. Chưa kể, chúng có rất nhiều nguy cơ gây nguy hại cho môi.

Thứ nhất, son xăm sử dụng rất hao. Nếu mua một thỏi son thường bằng giá tiền đó, bạn có thể dùng vài tháng. Nhưng với son xăm, bạn chỉ có thể dùng 1 vài lần.

Thứ 2, thời gian chờ son xăm khô khá lâu. Bạn ít nhất phải mất tầm 10-15 phút. Do đó, trước khi ra khỏi nhà để tránh thời gian chờ đợi lâu, bạn phải nhớ bôi sẵn.

Thứ 3, son xăm này rất dễ lem, nhòe và dính răng. Chúng cực kỳ khó đánh theo ý muốn của người sử dụng.

7 ly do tai sao moi quy co khong nen dung son xam

Thứ 4, khi thoa son xăm lên, chúng có mùi hồ, không thơm như mùi son môi bình thường.

Thứ 5, chúng có màu tự nhiên rất nhạt. Thế nên những màu này cực khó lên màu với những người môi thâm.

Thứ 6, khi tô son môi xăm, bạn phải chấp nhận môi rất khô. Nếu muốn môi không khô, bạn phải dưỡng môi cho mềm trước rồi đánh mới ăn thua. 

Thứ 7, khi đánh son môi xong, môi thường khô lắm nên cứ bong ra từng mảng ý, nhìn khá loang lổ không đẹp. Thậm chí nhiều lần mình đã bị rách môi chảy máu vì nó.

7 ly do tai sao moi quy co khong nen dung son xam

Vì 7 lý do trên mà mình khuyên mọi người đừng sử dụng son xăm nhé. Chúng có quá nhiều tác hại với đôi môi của bạn. Nhất là với những bạn là fan của son lỳ thì càng nên tránh xa son xăm càng tốt.

Yến Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI