7 bí quyết giúp da luôn đẹp dù bạn... rất lười

29/07/2018 - 12:00

PNO - Đừng quên nằm lòng những mẹo sau để duy trì sức khoẻ làn da bạn.

Luôn luôn giữ ẩm

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Bạn có thể bỏ qua các bước chăm sóc da khác nhưng tuyệt đối đừng quên dưỡng ẩm, đây là bước cần thiết để duy trì làn da khoẻ và hạn chế tác nhân gây lão hoá.

Dưỡng ẩm là bước đơn giản để duy trì làn da tươi trẻ nhưng nhiều nàng thường xuyên không nghĩ đến. Các sản phẩm dưỡng ẩm luôn chứa nhiều thành phần bảo vệ làn da tránh mất nước, khô sần trước ảnh hưởng của môi trường nên ngoài. 

Không sử dụng khăn ướt để lau mặt

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Việc lạm dụng khăn ướt đôi khi khiến da phải đối mặt với nhiều nguy cơ kích ứng, tổn thương do hương liệu hay những thành phần hóa chất.

Thông thường những chiếc khăn ướt đem lại cảm giác mát mẻ, dịu da tạm thời trong những chuyến đi xa hay những ngày nắng nóng. Thực tế, chúng không làm da sạch sâu. Để làm sạch làn da từ sâu bên trong, bạn nên sử dụng sản phẩm rửa mặt chuyên dụng để bảo vệ làn da một cách tốt nhất. 

Tẩy tế bào chết dịu nhẹ

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Tẩy tế bào chết chính là chìa khoá để "thanh tẩy" lớp sần trên bề mặt da, tạo tiền đề cho da mới tái tạo và hấp thu dưỡng chất trong kem dưỡng tốt hơn.

Dù quỹ thời gian của bạn eo hẹp đến đâu cũng đừng quên tẩy da chết ít nhất 1-2 lần/tuần. Hiện nay, bạn có thể chọn tẩy tế bào chết giữa AHA hoặc BHA. Theo đó, AHA có khả năng thâm nhập vào lớp da trên cùng và làm sạch da tối ưu. Còn BHA có khả năng tác động sâu hơn, len lỏi vào lỗ chân lông, được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có làn da nhờn, da tắc nghẽn bởi lượng dầu lớn hay bị mụn trứng cá.

Bỏ những sản phẩm trang điểm cũ

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Các dụng cụ, sản phẩm trang điểm là nơi tồn tại khá nhiều vi khuẩn, là nguyên nhân gây ra hàng loạt những vấn đề về da như mụn, bít tắc lỗ chân lông.

Nếu những sản phẩm trang điểm nào đã ngự trị trong hộp trang điểm của bạn hơn 6 tháng kể từ lần đầu tiên sử dụng, đây chính là thời điểm bạn nên thay thế chúng bằng một sản phẩm khác. 

Đắp mặt nạ

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Đắp mặt nạ là bước để da thư giãn và làm sạch da, cung cấp dưỡng chất cho da mịn màng, săn chắc.

Mỗi tuần trước khi đi ngủ nên dành ra khoảng 2 ngày đắp mặt nạ, mỗi lần 20 phút để chăm sóc da. Bạn có thể dùng mặt nạ mua sẵn hoặc nếu siêng năng một chút nên tự mix các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc và dưỡng da tốt hơn.

Nước hoa hồng và xịt dưỡng hoặc xịt khoáng

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Ngoài công dụng giữ ẩm, làm sạch lỗ chân lông, nước hoa hồng và xịt khoáng hoặc xịt dưỡng còn có tác dụng giúp giữ lớp trang điểm lâu và bền màu hơn.

Giống bước dưỡng ẩm, nước hoa hồng và xịt dưỡng hay xịt khoáng cũng rất quan trọng để duy trì làn da tươi sáng, hạn chế da xỉn, tối màu ngay cả khi bạn đang mệt mỏi. Đây là công đoạn bạn phải thực hiện hàng ngày nếu không muốn làn da "già trước tuổi". 

Massage cho da mặt

7 bi quyet giup da luon dep du ban... rat luoi
Dùng 2 ngón tay vỗ nhẹ quanh vùng mắt và sau đó tiến tới vùng thái dương, lặp lại trong vài phút.

Dành ra một ít phút trước khi đi ngủ để massage mặt, việc này giúp lưu thông máu, giảm đáng kể sự lão hóa và làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn. Khi massage mặt, hãy bắt đầu từ phần cằm sau đó vuốt nhẹ lên gương mặt, xoay quanh phần gò má rồi vuốt nhẹ cổ từ trên xuống dưới. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI