7 "bí kíp" phòng ngừa rạn da "rẻ bèo" mà hiệu quả

15/08/2015 - 14:32

PNO - Ít người biết rằng, những phương pháp rất đơn giản lại không tốn nhiều tiền này lại có khả năng chữa khỏi căn bệnh rạn da đáng ghét.

Những vết rạn da là vấn đề mà hầu hết các chị em phụ nữ đều gặp phải trong quá trình dậy thì hoặc sinh nở. Rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm giảm vẻ đẹp của chị em.

Nhiều người bị nặng phải chia tay với bikini và các kiểu quần áo gợi cảm. Tuy nhiên, khi những dấu hiệu rạn da đầu tiên xuất hiện, nhiều người rất lơ là trong việc chữa trị ngay lập tức mà không biết rằng chỉ với những mẹo nhỏ, rất đơn giản từ cách sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể “loại bỏ” hoàn toàn những vết rạn.

7 mẹo thông minh dưới đây không chỉ có tác dụng phòng ngừa rạn da mà còn nhắc nhở các chị em về thói quen sống lành mạnh:

Thêm gelatin vào chế độ ăn uống của bạn

Bất cứ điều gì làm tăng tính đàn hồi cho làn da của bạn đều rất hữu hiệu trong cuộc chiến chống lại vết rạn da và collagen là thành phần giúp da bạn căng mềm và mịn màng.

Gelatin, xuất phát từ xương và khớp xương của động vật, không phải là một thành phần thuần chay thân thiện, nhưng nếu bạn là một người ăn thịt, nó là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích sản xuất collagen để duy trì làn da trẻ trung.

Hãy cố gắng uống nước dùng ninh từ xương, đó là cách tập trung nhất để tiêu thụ gelatin, mỗi ngày bạn có thể tìm thấy nó trong các món súp, nước thịt, nước sốt, và hơn thế nữa, nó rất ngon phải không nào?

Sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm cơ thể

7 

Dầu dừa là một thành phần tuyệt vời để thúc đẩy việc chữa lành các vết sẹo, đồng thời giải quyết và ngăn ngừa vết rạn da. Vết rạn da có thể nhìn thấy trên các lớp ngoài cùng của biểu bì da, nhưng mô sẹo thực sự chạy sâu hơn, vào lớp hạ bì của da.

Vì vậy, khi sử dụng phương pháp điều trị tại chỗ, những gì bạn thoa lên da lại rất quan trọng vì nó có thể thực sự hấp thụ sâu vào da. Dầu dừa là một trong những thứ có chức năng hấp thụ tốt hơn so với hầu hết các loại kem và dầu. Thế nên, nó không chỉ giữ nước cho da, mà còn có khả năng trì hoãn sự phát triển của rạn da từ những dấu hiệu đầu tiên.

Giữ ẩm

Đừng lơ là nhiệm vụ giữ ẩm cho da! Như các chuyên gia làm đẹp đã khuyến cáo, bạn nên giữ ẩm cho da hàng ngày để phòng chống rạn da. Khi làn da thiếu độ đàn hồi, những vết rạn bắt đầu xuất hiện trong quá trình “bầu bí” hoặc cân nặng lên xuống đột ngột.

Do đó để duy trì sức khỏe tốt, hãy bảo vệ làn da của bạn bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên, đặc biệt là sau khi tắm, nhớ uống thật nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm từ trong ra ngoài.

Hãy bổ sung kẽm

7 
Duy trì việc ăn uống khỏe mạnh với những thực phẩm chứa nhiều kẽm

Thiếu kẽm là nguyên nhân chính của các vết rạn da: các khoáng chất rất cần thiết trong quá trình tái tạo mô da, cũng như được sử dụng trong việc sản xuất collagen. Ngày nay, rất nhiều phụ nữ bị thiếu kẽm, và họ không hề biết rằng cơ thể của họ có thể được hưởng lợi từ việc ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm.

Chất kẽm được tìm thấy trong các loại thức ăn như thịt cừu, trứng, hạt điều và một số loại hải sản… Chúng ta cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống của mình để cơ thể ngày một khỏe mạnh và phòng ngừa rạn da ngay từ xuất phát điểm ban đầu.

Chế độ ăn bao gồm nhiều axit béo

7 
Cá hồi có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho da

Hãy duy trì một một chế độ ăn uống hợp lý khỏe mạnh – đây là điều cực kì quan trọng, đặc biệt đối với những phụ nữ bị rạn da. Bạn nên ăn những thức ăn hợp lý để tạo độ đàn hồi cho da, bao gồm cả những loại axit béo như omega, vitamin A, C, và E và ngay cả protein có trong chế độ ăn uống của bạn.

Sử dụng bàn chải khô để cải thiện lưu thông

7 

Phương pháp này sẽ làm tróc các tế bào da chết, các tế bào chất béo và làm mịn bề mặt da. Ngoài ra chải khô còn giúp kích thích sự lưu thông máu và chuyển dịch bạch huyết trong cơ thể, giúp bạn có cơ thể mềm mại và thon gọn hơn.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người có làn da bị rạn vì nó thúc đẩy sản xuất collagen bằng cách kéo dài và kích thích các mô liên kết phát triển ở những nơi xuất hiện vết rạn.

Nếu những cách trên thất bại, hãy thử retinoid

Một khi những vết rạn đã phát triển và lan ra, bạn nên sử dụng retinoid (theo chỉ định của bác sĩ) giúp đẩy nhanh chu kỳ tế bào của da và khuyến khích sản xuất collagen tốt hơn. Chỉ cần lưu ý không sử dụng retinoid khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú vì nó không an toàn cho thai kỳ.

Xoan Thị (Theo: dailymakeover)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI