6 xu hướng trùng tu nhan sắc phổ biến và các biến chứng có thể có

27/11/2019 - 06:00

PNO - Môi tều, cằm V-line… dần trở thành chuẩn mực của cái đẹp. Tuy nhiên, việc can thiệp vào bất kỳ bộ phận nào cũng có thể có biến chứng.

Ngày nay, chuẩn mực về cái đẹp bị tác động khá nhiều từ những tiêu chí mở trên mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Đặc biệt, người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng sẽ tạo ra những chuẩn mực riêng về cái đẹp và hình thành một xu hướng làm đẹp của riêng họ. Ví dụ, Kylie Jenner lăng-xê trào lưu tiêm chất làm đầy cho môi để tạo ra đôi môi gợi cảm.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có
Bella Hadid với những nét đẹp được coi là chuẩn mực của phái đẹp thế giới.

Hãy cùng bác sĩ thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường - Chủ tịch Hội Phẩu thuật Thẩm mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam - điểm qua vài xu hướng làm đẹp hiện được phái đẹp ưa chuộng cùng các biến chứng có  thể xảy ra:

1. Nâng mũi

Mũi chính là bộ phận được phái đẹp cực kỳ quan tâm, vì đóng vai trò quan trọng trong diện mạo tổng thể của khuôn mặt. Nhiều người không hài lòng với dáng mũi bẩm sinh và quyết định thay đổi bằng phương pháp nâng mũi hoặc tiêm chất làm đầy.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có

Chi phí cho phương pháp nâng mũi sụn tự thân không hề nhỏ, dao động từ 2.800 - 3.000 USD (khoảng 70 - 75 triệu đồng). Tuy nhiên, nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật cũng mang lại nhiều rủi ro và biến chứng như nhiễm trùng sau phẫu thuật, thủng đầu mũi sau khi phẫu thuật, lộ sống mũi và đầu mũi bóng đỏ hay mũi bị lệch, cong vẹo, không cố định.

2. Tiêm môi

Môi chính là bộ phận tiếp theo trên khuôn mặt được phái đẹp ưu tiên "sửa chữa". Đôi môi căng mọng, đầy đặn chính là mơ ước của nhiều tín đồ làm đẹp, bởi sự quyến rũ và nóng bỏng.

Để có đôi môi sexy như các mỹ nhân Hollywood, nhiều người chọn tiêm môi (tiêm filler - chất làm đầy) thay vì phải động đến dao kéo. Ngoài ra, tạo hình khuôn môi, khâu môi trái tim, tạo khóe môi cười… cũng là những thủ thuật giúp đôi môi thu hút hơn.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có
Kylie Jenner sở hữu đôi môi căng mọng, gợi cảm

Tiêm môi có chi phí từ 10 - 15 triệu đồng/ml, phụ thuộc vào liều lượng và dịch vụ tại các bệnh viện thẩm mỹ và spa làm đẹp. Tiêm filler môi có thể gây ra vài biến chứng như môi sưng, viêm, gây đau đớn và không khép miệng được.

3. Tạo hình xương gò má

Để có khuôn mặt chuẩn đẹp, nhiều người lựa chọn phẫu thuật tạo hình xương gò má để thay đổi cấu trúc khuôn mặt cũng như có một diện mạo hoàn toàn mới. Đây cũng được coi là phương pháp phổ biến ở một vài nước châu Á.

Tạo hình xương gò má có thể thực hiện bằng phương pháp phẫu thuật loại bỏ bớt mỡ vùng gò má và cấy ghép chất liệu độn hoặc phương pháp tiêm chất làm đầy tương tự bơm môi. Chi phí phẫu thuật dao động khoảng 2.000 - 2.500 USD (khoảng 47 - 60 triệu đồng), còn tiêm filler hay dùng mỡ tự thân có giá thành thấp hơn.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có

4. Cắt mí

Đôi mắt nhỏ sẽ làm cho khuôn mặt mất đi sự hấp dẫn và quyến rũ. Để đôi mắt trông có chiều sâu và to hơn, cắt mí chính là giải pháp phổ biến cho những tín đồ làm đẹp. Phẫu thuật này sẽ giúp cho đôi mắt có nếp mí rõ ràng và tươi trẻ hơn.

Sau cắt mí, một số người sẽ chọn tiêm Botox để nâng cao chân mày và làm căng vùng da mắt bị chảy xệ. Chi phí cho phẫu thuật cắt mí dao động từ 500 - 1.100 USD (11 - 25 triệu đồng).

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có

5. Tạo cằm V-line

Ngày nay, dáng cằm V-line được phái đẹp cực kỳ ưa chuộng vì giúp gương mặt trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn. 2 phương pháp tạo cằm V-line phổ biến là phẫu thuật độn cằm hoặc tiêm chất làm đầy.

Phương pháp phẫu thuật mang lại hiệu quả lâu dài nhưng chi phí cũng cao hơn, dao động từ 2.000 - 3.000 USD (50 - 70 triệu đồng). Trong khi đó, tiêm chất làm đầy có giá thành mềm hơn, khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng).

Tuy nhiên, phương pháp tạo cằm V-line cũng có thể dẫn đến một vài biến chứng như biến dạng khuôn mặt, liệt dây thần kinh mặt, nhiễm trùng vết mổ và chảy máu sau phẫu thuật.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có

6. Bọc răng sứ

Để có nụ cười đẹp và hàm răng đều, trắng sáng, bọc răng sứ chính là phương pháp phổ thông nhất. Tuy nhiên, chi phí cho phương pháp này không hề rẻ, nên nhiều người chỉ chọn bọc sứ răng cửa để tiết kiệm.

6 xu huóng trùng tu nhan sác phỏ bién và các bién chúng có thẻ có

Để thỏa mãn "chuẩn mực" đẹp như trên, bạn sẽ cần bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, xin hãy lưu ý:

- Ngoại hình ngày nay đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, nhưng nó không thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.

- Trước khi thay đổi, hãy cân nhắc về sức khỏe bản thân và chất lượng cuộc sống.

- Trước khi quyết định thực hiện thủ thuật, bạn cần phải được tư vấn và kiểm tra kỹ tại các bệnh viện và bác sĩ thẩm mỹ có chuyên môn, uy tín.

- Tuân thủ đầy đủ các quy tắc hồi phục, kiểm tra sau thủ thuật.

- Ngay khi có dấu hiệu bất thường (sốt, sưng, khó thở, tức ngực...) cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI