6 tuyệt chiêu giúp bạn kẻ lông mày luôn đẹp

22/08/2018 - 18:00

PNO - Được ví như bộ khung của gương mặt, chân mày sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời nếu bạn biết "tỉa tót" một cách cẩn thận.

Tỉa và tạo khung cho dáng mày trước khi kẻ

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Bài học "xương máu" mà các cô nàng nên nằm lòng đầu tiên để có một hàng lông mày đẹp chính là phải tạo khung và tỉa mày thật cẩn thận trước khi tô vẽ.

Lông mày khi được tỉa ngay hàng thẳng lối sẽ giúp bạn vẽ và định hình dáng lông mày khi trang điểm nhanh và dễ dàng hơn. Hãy tỉa tót và waxing lông mày thường xuyên để giữ phom dáng, giúp việc trang điểm lông mày thuận tiện và đẹp hơn.

Chải lông mày vào nếp

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Trước khi kẻ lông mày cần phải chải và tạo đường nét gọn gàng cho lông mày. Đây được xem là bước đệm quan trọng để có bộ lông mày đẹp.

Lông mày khi được chải vào nếp sẽ giúp cho việc tán bột và kẻ đi theo đúng chuẩn, tạo phom dáng đẹp và nghiêm chỉnh hơn.

Chọn sản phẩm lông mày phù hợp

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Với những nàng mới tập tành kẻ lông mày hẳn không tránh khỏi việc lăn tăn không biết nên chọn chì, bột hay gel để tạo dáng lông mày.

Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng để đáp ứng cho từng nhu cầu sử dụng. Nếu bạn sở hữu hàng lông mày thưa, muốn kẻ mày theo phong cách tự nhiên thì nên chọn bột kẻ mày.

Với bột kẻ mày, bạn sẽ cần dùng tới cọ để tán đều màu, tuy việc dùng bột tán có phần phức tạp hơn nhưng hàng mày sau khi kẻ sẽ trông vô cùng mềm mại, tự nhiên. Bột kẻ mày cũng là sản phẩm phù hợp với những người mới bắt đầu. Với những nàng đã quen dần với việc kẻ lông mày có thể dùng chì hoặc gel dể tạo đường nét mày sắc sảo hơn.

Thao tác thật nhẹ nhàng

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Khi thao tác trên lông mày, nên chú ý thao tác thật nhẹ nhàng và đừng nhấn nhá quá mạnh tay.

Nên sử dụng đầu cọ nhỏ mềm và tán nhẹ màu lên trên lông mày theo đường khung tự nhiên đã được định hình sẵn. Khi kẻ, nên bắt đầu từ chân lông mày rồi kẻ từ từ hướng lên trên, sau đó đẩy nhẹ đầu cọ theo đường khung định sẵn.

Highlight cho lông mày

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Sau khi đã hoàn thành xong đường kẻ cơ bản, dùng concealer, highlight hoặc phấn translucent để làm sáng và nổi bật hơn đường lông mày vừa kẻ.

Tán highlight bên dưới đường lông mày có tác dụng làm cho các đường kẻ vào nét, lông mày sắc sảo và góc cạnh hơn. Việc này không chỉ giúp cho lông mày nổi bật mà còn giúp “dọn dẹp” những cọng lông mày thừa thãi chưa vào nếp.

Chuốt gel cố định dáng mày

6 tuyet chieu giup ban ke long may luon dep
Đây là công đoạn cuối cùng sau khi đã kẻ xong xuôi hai bên lông mày.

Khi được thoa 1 lớp gel sạch, lông mày sẽ giữ được cố định hình dáng và đảm bảo không gây ra bất cứ "tai nạn" trang điểm nào. Như vậy, mọi công đoạn "tút" cho bộ khung của gương mặt đã xong, bạn có thể tự tin hơn với hàng lông mày ngay ngắn, tự nhiên rồi đó.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI