6 thực phẩm đốt mỡ hàng đầu

21/12/2014 - 08:04

PNO - PNO - Quá trình trao đổi chất đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và kế hoạch giảm cân của bạn. Dưới đây là những thực phẩm chứa các hợp chất tạo nhiệt rất có ích cho quá trình này.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Ngũ cốc nguyên cám

6 thuc pham dot mo hang dau

Ngũ cốc nguyên cám, đặc biệt là những loại giàu chất xơ như yến mạch và gạo lức, có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy gấp đôi hàm lượng calo hơn những thực phẩm đã qua chế biến.

2. Thịt nạc

6 thuc pham dot mo hang dau

Trong thịt nạc có hàm lượng protein sinh nhiệt cao, giúp bạn đốt cháy khoảng 30% calo thực phẩm trong quá trình tiêu hóa.

3. Sữa ít béo

6 thuc pham dot mo hang dau

Sữa ít béo giàu canxi và vitamin D, có tác dụng duy trì và làm săn chắc các cơ, đặc biệt có lợi cho quá trình trao đổi chất.

4. Trà xanh

6 thuc pham dot mo hang dau

Uống 4 tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm hơn 3kg trong vòng 8 tuần. Hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG (Epigallocatechin Gallate) có trong trà xanh giúp tăng quá trình trao đổi chất.

5. Các loại đậu

6 thuc pham dot mo hang dau

Các loại đậu, nhất là đậu lăng, có thể giúp giảm cân hiệu quả. Một ly đậu lăng chứa 35% hàm lượng sắt bạn cần mỗi ngày (20% trong chúng ta bị thiếu sắt). Khi bạn thiếu nguyên tố này, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

6. Ớt

6 thuc pham dot mo hang dau

Capxaixin, một hợp chất có trong ớt, giúp làm nóng cơ thể và đốt cháy lượng calo thừa. Bạn có thể ăn ớt tươi, ớt qua chế biến, ớt khô hay ớt bột tùy thích.

MAI ANH

(Theo health.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI