6 mẹo giảm cân hiệu quả không cần đến phòng gym

05/08/2017 - 10:00

PNO - Muốn giảm béo nhưng không có thời gian tập thể dục? Không phải lo lắng nữa, bạn có thể ổn định trọng lượng, giảm béo bằng cách làm theo những biện pháp đơn giản sau.

Ăn sáng đều đặn mỗi ngày

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Tiến sĩ James O. Hill, đồng sáng lập và là giám đốc của Trung tâm Dinh dưỡng cho con người tại Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Colorado cho biết, hầu hết 78% con người ăn bữa sáng mỗi ngày, gần 90% cho biết ăn bữa sáng ít nhất 5 ngày một tuần là một chiến lược quan trọng để giảm cân và giữ cân nặng đều đặn. Đây là cách giảm cân không cần tập luyện dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết.

1200 - 1800 là lượng calo cần thiết cho não và cơ thể hoạt động trơn tru. Ăn đủ lượng calo này trong ngày là một cách tốt để kiểm soát năng lượng của bạn. Ngoài ra, một bữa ăn nhẹ giữ cho sự trao đổi chất hoạt động đúng cách, giúp điều chỉnh lượng insulin và có thể khôi phục lại glycogen. Hai việc này diễn ra để giảm mỡ cho cơ thể.

Ăn nhiều rau để giảm mỡ bụng

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Nếu bạn thực hiện các quy tắc ăn nửa dĩa rau củ kèm với mỗi bữa ăn, sẽ giúp bạn giảm lượng calo trong bữa ăn đó. Ngoài ra, ăn rau cũng là một chế độ dinh dưỡng tốt cho bạn.

Rau có thể giúp giảm béo bụng và thúc đẩy giảm cân theo rất nhiều cách tuyệt vời! Một trong những lợi ích lớn nhất của rau khi bạn đang cố gắng để giảm cân là cung cấp cho bạn một lượng lớn calo có lợi và làm bạn có cảm giác no bụng. Đây là một quy tắc giúp bạn giảm cân không cần tập luyện hiệu quả. 

Dùng các sản phẩm làm từ sữa

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Không nói tới một số người tránh xa các sản phẩm từ sữa vì họ nhạy cảm với lactose, nhưng một số người lại cố ý tránh xa mà không biết lợi ích của chúng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trên thực tế việc tiêu thụ các sản phẩm chế biến từ sữa ít chất béo có thể giúp giảm lượng chất béo được lưu trữ trong dạ dày. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều protein.

Sữa chua Hy Lạp dẫn đầu về những lợi ích cho sức khoẻ và giảm cân không cần tập luyện. Khi bạn đang muốn giảm lượng đường, sữa chua sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng chất béo phong phú.

Lập kế hoạch ăn kiêng hợp lý

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Những người có chuẩn bị kế hoạch ăn kiêng sẽ sớm mất cân nhanh hơn những người không có chuẩn bị gì cả. Vì vậy, hãy lập kế hoạch trước và ghi nhớ những gì bạn có thể và không thể ăn.

Hầu hết chúng ta đã đọc cuốn sách "Bí mật" (The Secret) bán chạy nhất gần đây. Trong đó nói rằng chúng ta càng không muốn cái gì, thì lại càng gặp phải nhiều thứ không mong muốn. Đặc biệt là khi nói đến những nỗ lực của chúng ta trong việc giảm cân, hết thử chế độ ăn kiêng này đến chế độ ăn kiêng khác. Một số phụ nữ thường xuyên ăn kiêng, bởi vì dường như trọng lượng lý tưởng của họ là mãi mãi ngoài tầm với. Không có gì ngạc nhiên với điều này cả.

Khoảng cách giữa các bữa ăn

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Bất cứ khi nào bạn muốn ăn thêm cái gì khác sau khi đã dùng bữa, hãy chờ 10 phút sau mới ăn. Thường thì sau 10 phút, bạn sẽ cảm thấy không còn muốn ăn nữa. Hãy nhớ rằng, cần phải mất một ít thời gian để tiêu hóa thức ăn.

Việc cố gắng tìm ra thời điểm tốt nhất để ăn có thể làm bạn bối rối, và các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm xem liệu có câu trả lời hay không.

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trưa trễ (sau 3 giờ chiều) sẽ giảm béo ít hơn những người ăn sớm. Nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt trong việc giảm cân đối với thời gian ăn sáng và ăn tối. Hạn chế ăn uống từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối có thể làm giảm khoảng 244 calo trên tổng lượng calo cần thiết, theo một nghiên cứu khác.

Tránh các loại thực phẩm đóng hộp

6 meo giam can hieu qua khong can den phong gym
 

Khi ăn, bạn sẽ ăn các thức ăn có ít thành phần, nhưng nếu bạn ăn một số thực phẩm đóng hộp, hãy đọc các thành phần được ghi trên đó. Nếu bạn không biết bất kỳ thành phần nào, hãy tránh sử dụng nó.

Chất phụ gia được thêm vào thực phẩm đóng gói sẵn sẽ làm nó trông hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các loại phụ gia như mỡ tổng hợp (olestra), đường ăn kiêng (aspartame), màu sắc nhân tạo và hương tạo mùi có thể gây hại cho sức khoẻ nếu chúng ta tiêu thụ với số lượng lớn.

Khiết Băng

Nguồn Flip News
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI