6 loại thực phẩm nên tránh ngày Tết để có làn da đẹp

09/02/2018 - 07:00

PNO - Đôi khi những thực phẩm hằng ngày lại chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng da tồi tệ hơn. Hãy cùng điểm qua những thực phẩm cần tránh dưới đây để da luôn đẹp những ngày đầu năm mới này.

6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Rượu, bia chính là những thực phầm đứng đầu danh sách này. Vì chất cồn trong rượu, bia thúc đẩy sự gián đoạn hoocmon dẫn đến mụn trứng cá. Ngoài ra, nó làm suy giảm hệ miễn dịch bằng cách loại bỏ các vi khuẩn, vi sinh vật có lợi đường trong ruột của bạn. Thêm vào đó, rượu bia cũng làm mất nước và khiến da mặt luôn trong tình trạng sưng phồng.
6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bánh gạo là thực phẩm thực sự có hại. Bánh gạo có thể là nguyên nhân dẫn đến các nếp nhăn trên da và thậm chí họ có thể ảnh hưởng đến chức năng não của bạn. Ngoài ra, nếu xem thử một chút qua thành phần dinh dưỡng, bạn sẽ thấy rằng bánh gạo bao gồm rất nhiều thành phần khác chứ không riêng gì gạo. Và chúng chứa rất ít hàm lượng dinh dưỡng. Đặc biệt, bánh gạo có thể gây ra mụn trứng cá bởi các phân tử gây hại gọi là Advanced Glycation End, còn được gọi là AGEs. Nhưng nếu bạn vẫn yêu thích bánh gạo hãy ăn kèm với rau mầm, gà tây, cà chua hoặc bất kỳ loại rau ưa thích nào để bạn có được chất béo chưa bão hòa, canxi và sắt khỏe mạnh từ thực phẩm này.
6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Sushi cũng là món ăn khác dẫn đến vấn đề mụn trên da. Bởi vì chứa một lượng muối lớn sushi có thể dẫn đến da bị mất nước. Thực phẩm mặn làm cho tế bào giữ lại chất lỏng, lý do làm cho mặt bạn bị sưng phồng. Hơn nữa, lượng tinh bột cao làm tăng chỉ số đường huyết , lấy đi độ ẩm và lưu thông từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm. Nếu ăn sushi, bạn nên uống nhiều nước hơn, massage cho da mặt thường xuyên, ngủ theo một hướng nghiêng để nước không bị giữ trên da, tránh sưng phồng và tạo nên bọng mắt. 
6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn và vẫn duy trì thói quen uống sữa hàng ngày thì bạn nên biết điều này. Thứ nhất, sữa bò có chứa một hoóc môn tăng trưởng làm tăng khả năng tiết các tuyến dầu và bã nhờn trên da. Thứ hai, có rất nhiều loại sữa không đảm bảo được chất lượng, trong quá trình chế biến, sữa cũng dễ bị hư hỏng do siêu tinh chế, bốc hơi. Tất cả nguyên nhân này tạo điều kiện hoàn hảo cho mụn trứng cá luôn phát triển.
6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Tin buồn cho bạn là ăn sáng với các loại ngũ cốc cũng không hề có lợi cho làn da của bạn. Bởi vì, đôi khi các thành phần ngũ cốc có thể làm da bạn bị ngứa, tăng dị ứng và gây ra mụn trứng cá. Trong ngũ cốc cũng thường chứa các vitamin tổng hợp mà cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa được. Nếu bạn không thể bỏ qua bữa sáng với ngũ cốc, hãy chú ý tới hàm lượng, hãy tham khảo thành phần trên bao bì và chọn loại có chứa dưới 5 gram đường cho mỗi khẩu phần ăn.
6 loai thuc pham nen tranh ngay Tet de co lan da dep
Có nhiều lý do khiến da bạn bị sưng phồng và một trong số đó có thể là do dùng thịt chế biến sẵn chẳng hạn như giăm bông, thịt xông khói, gà khô. Và vì chúng chứa khá nhiều muối, natri nên khiến da mặt bạn sưng phồng lên. Hơn nữa, trong các thức ăn này cũng có chứa nitrit, có thể phá hủy collagen và elastin trong da của bạn. Đặc biệt, thịt chế biến sẵn có thể gây ra lão hóa sớm do các chất sản sinh trong quá trình bảo quản lâu dài khiến mất độ cân bằng , độ đàn hồi tự nhiên vốn có của làn da. Cách tốt nhất cho bạn là hãy hạn chế ăn các loại thịt này mỗi ngày và không ăn quá nhiều. Còn nếu đang theo một chế độ ăn kiêng, hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm tươi.

Trâm Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI