6 loại thực phẩm giúp bạn bắt đầu chống lão hoá từ tuổi 20

23/06/2017 - 08:49

PNO - Hãy thêm 6 loại thực phẩm và nước uống sau vào bữa ăn hàng ngày để trông bạn tươi trẻ hơn.

Các nhà khoa học tin rằng sự lão hoá bắt đầu từ khi chúng ta 20 tuổi, càng về sau sự lão hoá xuất hiện càng rõ rệt. 

Để chống lại lão hoá, bạn cần tham gia một sống hoạt động giúp vận động cơ thể. Bên cạnh, bạn cần ăn uống nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết cơ thể. Ví dụ một số loại thực phẩm bổ khớp giúp bạn di chuyển dễ dàng hay thực phẩm tăng sức đề kháng giúp bạn làm việc tốt hơn chẳng hạn.

Bà Emily Kyle, chủ cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng từng nói với vận động viên Fox rằng: “Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên có đặc tính chống lão hoá rất tuyệt vời, chúng giúp bạn tươi tắn, trẻ trung hơn. Và hơn thế, chúng còn giúp bạn cảm thấy tự tin mỗi khi ra ngoài”.

Hãy thêm 6 loại thực phẩm và nước uống này vào bữa ăn hàng ngày để trông bạn tươi trẻ hơn:

Trái cây mọng nước

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20
 

Kate cho biết, dâu tây và việt quất là 2 loại trái cây - siêu thực phẩm chứa hàm lượng chống oxi hoá rất cao. Giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác động của yếu tố bên ngoài. Đặc biệt, khi cơ thể bạn tiêu thụ đủ chất chống oxi hoá sẽ giúp tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây ra những mầm bệnh. Những mầm bệnh này có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi và già đi theo thời gian. Những loại trái cây này cũng làm tăng cường trí não, giúp bạn hoạt động và làm việc tốt hơn.

Hãy thử dùng sữa chua kèm dâu tây theo kiểu ăn Hi Lạp, hoặc ăn bánh hạnh nhân việt quất để bổ xung chất oxi hoá giúp bạn trẻ trung và tươi tắn mỗi ngày.

Củ nghệ

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20
 

Nghệ là loại gia vị sử dụng chính trong món cà ri, là thực phẩm tuyệt vời để chữa trị bệnh viêm khớp, giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn khi về già.

Theo nghiên cứu, nghệ còn giúp bạn kiểm soát được những căn bệnh về khớp, đặc biệt là khớp gối.

Hãy nấu thử nghệ với cà ri kèm một ít rau, thêm vào trứng ốp la hoặc nhấm nháp một ly cà phê sữa kèm nghệ. Bạn sẽ có một buổi sáng tuyệt vời.

 Cá

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20
 

Một số loại cá như: cá hồi, cá thu, cá cơm,… chứa EPA, DHA, omega-3 giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Cá được biết đến là loại thực phẩm tốt cho não, giảm nguy cơ bệnh trầm cảm. Bà Lauren Harris-Pincus, người sáng lập câu lạc bộ: “tư vấn thực phẩm dinh dưỡng cho buổi ăn sáng” nói với tờ Fox rằng: “Cá chứa rất nhiều chất đạm giúp xương chắc khoẻ”.

Bà cũng lưu ý: “ Điều quan trọng là phải cung cấp đầy đủ protein suốt cả ngày trong mỗi lần ăn”.

Vì vậy, hãy dùng thử món cá hồi với trứng và một ít mayonnaise hoặc cá thu nướng ăn cùng với rau. Bạn sẽ có bữa ăn ngon và đủ chất dinh dưỡng.

 Đậu

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20
 

Đậu có rất nhiều loại như: đậu gà, đậu lăng…chứa rất nhiều chất xơ và protein. Tammy Lakatos Shames và Lyssie Lakatos. Đồng tác giả cuốn: “Mẹo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mỗi chuyến đi xa” từng viết, ăn nhiều đậu giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mất năng lượng làm tâm trạng không ổn định. Bên cạnh, hạt đậu chứa nhiều chất xơ giúp giảm táo bón, làm cơ thể cảm thấy thoải mái, và  còn chữa các bệnh về tim mạch. 

Ăn đậu lăng kèm salad, hạt đậu chiên giòn hoặc uống sinh tố trái cây kèm đậu để tạo thành bữa ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ.    

 Ca cao   

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20

 

Để giảm huyết áp và tăng lượng cholesterol HDL tốt cho máu, giúp tim khoẻ mạnh thì ca cao là thực phẩm không thế thiếu. Sarah Koszyk, tác giả cuốn “25 chất chống lão hoá mang lại làn da tươi sáng” viết rằng: “Các chất polyphenol có trong ca cao giúp bảo vệ da và tránh tác động bên ngoài làm tổn thương tế bào và mô”.

Hãy thử ăn một thỏi sô cô la đen, pha ca cao với sữa chua hoặc sinh tố trái cây để có món tráng miệng ngon và lạ.

 Trà xanh

6 loai thuc pham giup ban bat dau chong lao hoa tu tuoi 20
 

Kyte cho biết: “ Trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chứa chất chống oxi hoá và chống viêm nhiễm. Chất polyphenols chứa trong lá trà xanh giúp giảm các bệnh về khớp. Hơn thế, trà xanh còn giúp bảo vệ tim, làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, đột quỵ,…”

Hãy thử pha nước trà xanh uống mỗi ngày 2 lần, dùng bột trà xanh làm gia vị cho món ăn. Chẳng hạn như: bánh bông lan trà xanh.

Uyên Nguyễn

Nguồn nypost
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI