6 loại thực phẩm có thể khiến bạn bị bọng mắt

02/09/2019 - 17:52

PNO - Ngoài việc thiếu ngủ, thức ăn mà bạn ăn cũng có thể là thủ phạm khiến bạn thức dậy vào buổi sáng với chiếc bọng to đùng dưới mắt.

Những loại thực phẩm sẽ khiến bạn bị bọng mắt

6 loai thuc pham co the khien ban bi bong mat

Thực phẩm đóng hộp như đậu xanh và đậu đen có rất nhiều natri trong đó. Điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe và khiến đôi mắt của bạn sưng húp. Do đó, trước khi ăn hoặc nấu, hãy rửa thật sạch để loại bỏ lượng natri dư thừa.

Cà chua thuộc nhóm thực vật có chứa solanine. Solanine được biết là gây viêm và bọng mắt. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị sưng húp mắt, hãy thử loại bỏ cà chua khỏi thực đơn. Nếu đôi mắt sưng húp của bạn biến mất, bạn đã xác định được thủ phạm là gì rồi đấy.

6 loai thuc pham co the khien ban bi bong mat

Nếu bạn bị dị ứng với lúa mì, lúa mạch hoặc lúa mạch đen hoặc bạn không nên dung nạp gluten, ăn bất cứ thứ gì làm từ những thứ này.

Sữa và chế phẩm từ sữa: Nếu bạn là một trong những người có sự trao đổi chất không phù hợp với các sản phẩm từ sữa, hãy tránh xa chúng để tránh đầy hơi không cần thiết. Và hãy nhớ rằng, các món kem yêu quý của bạn cũng là sản phẩm từ sữa.

6 loai thuc pham co the khien ban bi bong mat

Đường là một trong những thực phẩm gây viêm nhất mà chúng ta có thể thấy. Nó gây viêm khắp cơ thể, nhưng xung quanh mắt thì dễ thấy nhất vì da ở đó mỏng và dễ bị sưng. Ngoài ra, hạn chế đường hoặc tránh hoàn toàn nó có nhiều lợi ích sức khỏe khác. 

Ớt: cũng giống như cà chua, ớt cũng chứa một hợp chất gọi là capsaicin có thể khiến các mô bị bỏng và viêm. Và triệu chứng viêm này có thể dễ dàng xảy ra xung quanh mắt của bạn.

Những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa bọng mắt

6 loai thuc pham co the khien ban bi bong mat

Mùi tây giúp thận thải ra các chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị sưng húp vào buổi sáng, hãy cố gắng thêm loại rau này vào bữa ăn của bạn.

Nếu bọng mắt là vấn đề thường xuyên đối với bạn, hãy bắt đầu ăn bột yến mạch cho bữa sáng. Một lý do cho bọng mắt có thể là táo bón. Yến mạch rất giàu chất xơ và giúp dễ dàng đi tiêu, do đó làm giảm bọng mắt.

Bơ: cắt những lát bơ, đặt lên mắt và để trong khoảng 10 phút. Quầng thâm có thể do thiếu vitamin K và bơ rất giàu chất này.

Dưa chuột cũng hữu ích trong việc loại bỏ quầng thâm. Đặt những lát dưa chuột ướp lạnh lên mắt là một cách tuyệt vời để làm mới đôi mắt mệt mỏi của bạn và loại bỏ túi mắt. 

Tú Ân (theo The Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI