6 cách làm trắng da từ thiên nhiên siêu hiệu quả

30/08/2017 - 19:00

PNO - Không muốn sử dụng mỹ phẩm hay công nghệ làm đẹp đắt tiền, nàng cần biết đến những cách làm trắng da từ thiên nhiên sau.

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Cách làm: Bạn ép phần thịt bên trong lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé. Đây là cách làm trắng da từ thiên nhiên được rất nhiều chị em có làn da nhạy cảm sử dụng thành công. 

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Ngoài ra bạn có thể kết hợp nha đam với mật ong như cách làm trắng da từ thiên nhiên: Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.

Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể với cách làm trắng da từ thiên nhiên này đấy.

Mặt nạ chanh và sữa tươi

Cách làm: Trộn 1 ly sữa tươi không đường với nước cốt của 1 quả chanh, bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp 1 thìa mật ong để tăng độ ẩm cho da. Sau khi tắm dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần làn da của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp công thức chanh với mật ong: Trộn đều 2 thìa mật ong với 1 thìa nước cốt chanh tươi. Sau khi tắm dùng hỗn hợp trên thoa đều lên da. Sau khoảng 20 phút bạn có thể tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện cách làm trắng da từ chanh 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa hấu

Nguyên liệu: Dưa hấu, Dưa leo, 1 thìa cà phê dầu ô liu

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Cách làm: Các bạn hãy dùng dưa hấu và dưa leo với tỉ lệ bằng nhau, nghiền nát, trộn đều với dầu ô liu rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Làm trắng da từ lòng đỏ trứng gà

Cách làm: Lau sạch mặt bằng khăn ấm để lỗ chân lông mở ra (dễ hấp thu dưỡng chất hơn). Tách lòng trứng gà ra một cái chén, dùng đũa sạch khuấy đều cho đến khi nổi bọt. Đối với bạn nào có làn da nhờn nên thêm một ít nước cốt chanh.

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ khuôn mặt (tránh xa vùng mắt) theo chuyển động tròn hướng lên trên và đợi từ 15-20 để mặt nạ khô lại. Làm sạch lòng trắng trứng trên mặt bằng khăn nhúng nước ấm.

Mặt nạ trắng da từ chuối

Cách làm: Quả chuối chín đem đi bóc vỏ, xắt thành miếng nhỏ rồi giã hoặc xay nhuyễn trong một cái chén. Cho mật ong đã chuẩn bị vào chén chuối rồi khuấy đều lên.

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Rửa sạch mặt với nước ấm. Bôi hỗn hợp làm trắng da từ chuối và mật ong này lên da mặt, da cổ (tránh vùng mắt). Giữ nguyên như vậy trong còng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước một lần nữa.

Trắng da nhờ đu đủ

Sử dụng đu đủ chín và cắt thành nhiều miếng nhỏ cho vào một chiếc bát. Thêm vào bát một thìa bột gỗ đàn hương. Thêm một thìa cafe mật ong.

6 cach lam trang da tu thien nhien sieu hieu qua
 

Cách làm: Trộn đều tất cả thành phần trong bát lên cho đến khi được một hỗn hợp mịn đồng nhất. Thoa hỗn hợp thu được lên phần da mặt và cổ của bạn. Đợi 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát. Công thức mặt nạ thiên nhiên này sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da săn chắc và xóa đi những dẫu hiệu lão hóa trên khuôn mặt.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI