6 cách giúp khử mùi hôi cơ thể hiệu quả

11/06/2017 - 15:45

PNO - Thời tiết nóng bức, công việc căng thẳng… sẽ khiến thân nhiệt tăng lên nhanh chóng và tạo nên mùi cơ thể khó chịu. Dưới đây là những cách giúp bạn khử được mùi hôi không mong muốn từ cơ thể.

Tắm hàng ngày cùng lá bạc hà

Hãy đun sôi lá bạc hà và hòa cùng nước tắm hàng ngày, công thức này giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ tiết mồ hôi từ cơ thể, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Tinh chất từ lá bạc hà còn giúp làm mát da và cho làn da mềm mịn hơn.

Khử mùi cơ thể với khoai tây

Hàm lượng axit nhẹ có trong khoai tây có tác dụng khử mùi rất tốt, không làm kích ứng làn da. Ngoài ra, khoai tây còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành từng lát mỏng, chà nhẹ vào những vùng dễ đổ mồ hôi trên cơ thể như nách, khuỷu chân, giữa yên trong khoảng 15 phút và lặp lại việc này hàng ngày sẽ giúp cơ thể đẩy lùi mùi cơ thể.

Tránh xa đồ uống kích thích làm mồ hôi nặng mùi

Hạn chế thu nạp những loại đồ uống như cà phê, trà bởi chúng sẽ kích thích hệ thống các dây thần kinh tiết ra mồ hôi. Cho nên mỗi ngày bạn chỉ nên dùng tối đa là hai ly. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Bạn tốt nhất nên tránh xa rượu, bởi rượu chính là nguyên nhân khiến cơ thể tiết mồ hôi nhiều hơn.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta có tác động không nhỏ đến mùi cơ thể. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ đem lại hiệu quả trong việc phòng chống những mùi khó chịu tiết ra từ cơ thể bạn.

Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng củ cải, hạt hồi có tác dụng đặc biệt trong việc kiểm soát mồ hôi và giữ cơ thể luôn sạch sẽ, thơm tho. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Nên tránh ăn và hạn chế những loại thực phẩm có chứa nhiều chất lecithin, choline hay cantine bởi chúng thường làm kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi, các thực phẩm chứa nhiều thành phần này như đậu tương, ngô, bột mì, sôcôla, lạc, trứng.

Ngâm chân với thảo dược

Ngoài vùng da dưới cánh tay thì chân cũng là bộ phận tiết ra mùi hôi khó chịu, khiến khổ chủ ái ngại. Nếu có thời gian, bạn nên chú ý chăm sóc và ngâm chân trong nước ấm pha thảo dược 1 lần/ngày. Sau khi ngâm xong, bạn dùng khăn vải mềm lau khô. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Không nên đi những đôi giày dép quá kín, bí chân trong những ngày hè, bởi càng tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập và làm cho bàn chân tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Chọn trang phục thoáng mát

Vào những ngày thời tiết nóng bức, chúng ta nên chọn những trang phục được làm từ chất liệu cotton, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để cơ thể dễ “thở”, mồ hôi có thể thoát ra ngoài, không bị bít lại. 

6 cach giup khu mui hoi co the hieu qua
Bạn nên lưu ý thay đổi quần áo thường xuyên, mỗi bộ mặc tối đa 1 ngày và không bao giờ mặc lại những bộ quần áo ngày hôm trước mà chưa được giặt sạch.

Diệu Linh

Nguồn Wikihow
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI