5 xu hướng ăn uống giảm cân mới với thực phẩm lành mạnh

23/08/2018 - 07:00

PNO - Khi tiếp cận với các xu hướng sau, bạn có thể ăn uống lành mạnh giúp bạn giảm cân bất ngờ.

1. Thực phẩm hữu cơ - sinh học năng động

Thực phẩm hữu cơ là bước đánh dấu quan trọng với sức khỏe con người trong môi trường có quá nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm và an toàn thực phẩm. 

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Ngày nay, không chỉ đơn thuần là hữu cơ, các hình thức canh tác thực phẩm hữu cơ ngày càng có nhiều thay đổi. Từ đó, những sản phẩm dinh dưỡng an toàn, lành mạnh đáp ứng được nhu cầu của người mua cũng như có thể giúp con người có được một sức khỏe tốt.

"Sinh học năng động” (Biodynamic) chính là một từ thông dụng mới, thể hiện cách tiếp cận toàn diện đối với nông nghiệp hữu cơ. Chúng gồm những yếu tố về sinh thái, môi trường, đạo đức đối với nông nghiệp, làm vườn, thực phẩm và dinh dưỡng.

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Các trang trại hữu cơ cung cấp thực phẩm với hình thức nuôi trồng thân thiện với môi trường. Cây trồng hoàn toàn không có thuốc trừ sâu hay phân bón. Trang trại sẽ tồn tại và phát triển mà không cần bất cứ một sự can thiệp nào về các chất từ bên ngoài.

2. Từ hộp Bento, tìm hiểu và thử bát Buddha

Bát Buddha có có các loại tên khác như bát Macro, bát ngũ cốc, bát rau củ,... Những loại bát Buddha chính là cách để thể hiện chế độ ăn uống lành mạnh theo mỗi loại khác nhau. Tại các nhà hàng, quán cà phê trên toàn thế giới, thực đơn trong bát Buddha đang trở thành một xu hướng mới.

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Bát Buddha có đủ loại rau củ với tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp; hay bát Macro gồm các loại thức ăn theo chế độ Macro, bát ngũ cốc gồm đầy đủ loại ngũ cốc theo tỷ lệ nhất định…

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Nhiều người thưởng thức các loại thực đơn này chia sẻ, các loại bát này giúp kiểm soát phần ăn. Đây cũng là cách giúp mọi người có bữa ăn đủ protein, carbs, chất xơ, chất dinh dưỡng (vitamin và khoáng chất) theo những tỷ lệ thích hợp, thuận tiện ngay cả khi với một bữa ăn nhanh.

3. Không chỉ chế độ ăn Paleo, hãy kết hợp chế độ ăn Zone

Chế độ ăn Paleo là áp dụng cách ăn uống của người xưa, có lượng chất xơ và chất đạm cao, giúp bạn giảm cân mà không mất nhiều calo. Bạn được khuyến khích ăn các thực phẩm từ thiên nhiên. 

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Một chế độ ăn khác gọi là Zone, tỷ lệ để mang lại lợi ích sức khỏe sẽ là 30% protein, 30% chất béo và 40% carb trong mỗi bữa ăn.

Điều thu hút sự quan tâm những người muốn giảm cân hay ăn theo các phương pháp ăn kiêng chính là sự kết hợp biến thể của hai chế độ ăn này và mang lại những điều tích cực về ăn kiêng.

4. Từ thực phẩm xanh hãy tiếp cận nhiều hơn với thực phẩm tím

Thực phẩm xanh luôn gắn bó với các thực đơn lành mạnh cho sức khỏe, nhưng hiện nay có một sự tiếp cận mới đó chính là thực phẩm màu tím. Đây là loại thực phẩm được xem như liều thuốc phòng bệnh đầy sức mạnh.

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Cải xoăn tím, cà rốt tím, súp lơ tím, khoai tây tím đều giàu anthocyanin một cách khó tin. Anthocyanin là một loại chất chống oxy hóa được sử dụng trong các loại thuốc cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật.

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Những hợp chất này có đặc tính chống bệnh tật tuyệt vời và có tác dụng chống ung thư, lão hóa, viêm và các bệnh thần kinh. Đây cũng là một chiếc áo giáp để chống lại bệnh  mất trí nhớ hay Alzheimer. Chúng không chỉ làm chậm sự suy giảm của não mà còn có thể đảo ngược quá trình này và cải thiện trí nhớ.

5. Từ chế độ ăn Địa Trung Hải, hãy thử chế độ ăn của Nhật Bản

Từ năm 2016, chế độ ăn kiểu Nhật Bản nổi lên, trở thành đối thủ cạnh tranh với chế độ ăn uống lành mạnh kiểu Địa Trung Hải. 

Mọi người ngày càng yêu thích tán dương các món ăn của Nhật với những hương vị và đặc tính tốt cho sức khỏe.

5 xu huong an uong giam can moi voi thuc pham lanh manh
 

Thực đơn của người Nhật, bao gồm cả trà xanh, các loại ngũ cốc (các loại hạt gạo ngắn, gạo nếp), rất nhiều loại súp và nước dùng, hải sản, sử dụng ít dầu, ít món tráng miệng và đồ ngọt và các phần ăn dinh dưỡng đều rất được ưa chuộng. 

Huyền Ub

Nguồn Theo Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI