5 thói quen nên bỏ để bạn đẹp hơn

13/04/2016 - 08:22

PNO - Những thói quen sau có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài khiến bạn trông thấy già đi.

Trùm tóc ướt sau khi gội đầu

Các dưỡng chất từ dầu gội hay dầu dưỡng tóc sẽ không còn tác dụng nếu bạn trùm, quấn tóc sau khi gội đầu. Thói quen này làm tóc lâu khô hơn, trong khi tóc ướt rất dễ bị tổn thương, nếu lau hoặc chải quá mạnh, tóc dễ bị gãy và xơ rối. Tốt nhất là nên ép cho tóc bớt nước rồi nhẹ nhàng lau khô từ thân đến đuôi tóc. Khi tóc rối, xịt một ít dầu dưỡng tóc rồi gỡ rối bằng lược răng thưa bản to. Nếu vẫn muốn quấn tóc, bạn có thể dùng một chiếc áo sơ mi trắng vải cotton thay cho khăn, vì vải êm và nhẹ hơn khăn.

Rửa mặt vào sáng sớm

5 thoi quen nen bo de ban dep hon

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng vào buổi sáng sớm, nếu bạn dùng sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa mạnh hoặc tẩy tế bào chết thì có thể tất cả các loại dầu cần thiết trên da mặt sẽ bị loại bỏ. Sau một đêm, da mặt sẽ tự phục hồi, cân bằng độ pH và tăng sản xuất collagen nên đừng vội rửa sạch các “dưỡng chất” thiết yếu này.

Bạn chỉ cần rửa mặt với nước thật sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm có thành phần SPF 15 trở lên khi ra ngoài. Bạn cũng có thể làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi thoa kem.

Thụt đẩy cọ mascara quá mạnh

5 thoi quen nen bo de ban dep hon

Khi dùng mascara, chúng ta có thói quen thụt đẩy cọ mạnh để lấy đi phần mực bên trong, mà không biết như thế sẽ đưa không khí bên ngoài vào làm mascara mau khô và có thể truyền vi khuẩn vào bên trong. Trước khi lấy cọ ra sử dụng, bạn nên nhẹ nhàng xoay cọ bên trong chai để lấy mực rồi rút ra từ từ.

Không dưỡng da vùng cổ

Khi dưỡng da mặt hoặc thoa kem chống nắng, chúng ta thường bỏ qua vùng da ở cổ, dù vùng da tại đây cũng quan trọng không kém. Da ở cổ khá mỏng, không có tuyến bã nhờn nhưng lại là nơi thường tiếp xúc với ánh nắng nên dễ bị lão hóa. Vì thế, bạn nên dưỡng ẩm hoặc thoa kem đồng thời cho da mặt và vùng cổ. Nên thoa từ dưới lên để da không bị chảy xệ, thoa đều xung quanh ra sau gáy. Lưu ý, không dùng xà phòng tẩy rửa mạnh hoặc các loại kem chống lão hóa có chứa axít salicylic, axít glycolic, retinol cho vùng da cổ vì có thể gây kích ứng.

Dùng ống hút thường xuyên

5 thoi quen nen bo de ban dep hon

Chúng ta thường dùng ống hút uống các loại nước để giữ cho răng không bị ố do màu của đồ uống. Tuy nhiên, khi uống bằng ống hút ta phải dùng môi để tạo lực hút nên nếu dùng ống hút quá nhiều, vùng da quanh môi và giữa môi sẽ dễ có các nếp nhăn. Để hạn chế, bạn chỉ nên dùng ống hút khi thật cần thiết và đặt ống ở hai bên mép thay vì giữa môi khi hút.

Khanh Nguyễn (Theo shape)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI