5 sai lầm khi tắm nguy hại cho da

15/04/2017 - 11:00

PNO - Vệ sinh cơ thể cũng đòi hỏi đúng cách và thực tế nhiều người gặp sai lầm khi tắm dễ nguy hại cho da.

Dưới đây là 5 sai lầm mà hầu hết chúng ta thường mắc phải.

1. Nước quá nóng

5 sai lam khi tam nguy hai cho da
 

Nước nóng làm cho da mất độ ẩm. Nó làm mất chất béo trên da, khiến da không còn lớp bảo vệ. Hơn nữa, nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu, thường dẫn đến tấy đỏ, viêm da và phát ban. Đây là sai lầm khi tắm nguy hại cho da bạn nên lưu tâm hàng đầu. 

2. Tắm quá lâu

5 sai lam khi tam nguy hai cho da
 

Cũng giống như tắm nước nóng, việc ngâm mình trong nước quá lâu cũng khiến da bị khô, dẫn đến phát ban và gây ngứa da. Thời gian hoàn hảo nhất để tắm là trong khoảng 10 phút.

3. Thường xuyên dùng quá nhiều sữa tắm

5 sai lam khi tam nguy hai cho da
 

Bọt càng nhiều thì tính tẩy càng cao. Điều này có nghĩa là da bạn sẽ bị lấy đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên, dẫn đến khô da, thậm chí viêm da. Nếu không thật sự cần thiết, bạn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa cơ thể mỗi ngày để tránh lặp lại sai lầm khi tắm nguy hại cho da

4. Sử dụng bọt biển/găng tay cũ và ẩm ướt

5 sai lam khi tam nguy hai cho da
 

Miếng bọt biển (bông tắm) hoặc bao tay tắm là nơi hoàn hảo cho các vi khuẩn trú ẩn và sinh sôi. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên thay bọt biển mỗi tháng/lần. Hãy thử dùng khăn bông hoặc khăn tắm bình thường để thay thế. 

Nên nhớ, việc sấy khô hoặc phơi khô miếng bọt biển sau khi dùng cũng rất quan trọng.

5. Lau/chà xát cơ thể quá mạnh

5 sai lam khi tam nguy hai cho da
 

Lau khô cơ thể bằng một chiếc khăn mềm để hút ẩm. Sau đó, bạn sử dụng sữa dưỡng thể yêu thích của bạn. Như vậy, da của bạn sẽ mềm mại, khỏe mạnh hơn so với việc cố gắng chà xát cơ thể quá nhiều. Đây là cách vệ sinh và làm khô cơ thể đúng, giúp bạn tránh được sai lầm khi tắm nguy hại cho da

Thiên Tú

Nguồn BrightSide
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI