5 nguyên tắc ăn sáng để giảm cân một cách dễ dàng

26/02/2017 - 08:00

PNO - Giảm cân bằng việc thay đổi chế độ ăn là một phương pháp được phái đẹp áp dụng phổ biến. Trong đó, việc tuân thủ 5 nguyên tắc ăn sáng là biện pháp hiệu quả nhất để có vóc dáng thon gọn.

Ăn nhiều thức ăn chứa protein

Một bữa ăn sáng chứa nhiều protein giúp bổ sung năng lượng cả ngày cho bạn, tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn trong công việc.

Quan trọng hơn, ăn nhiều thực phẩm chứa protein vào buổi sáng hạn chế việc bạn giảm ăn vặt ban đêm và giảm cảm giác thèm ăn trong cả ngày.

Mỗi sáng bạn nên bổ sung khoảng 20 gram protein vào chế độ ăn uống.

5 nguyen tac an sang de giam can mot cach de dang
 

Bữa sáng được gọi là giàu protein phải bao gồm các thực phẩm như trứng, bánh mỳ ngũ cốc, yến mạch, hạnh nhân, phô mai ít béo, cá, sữa và các sản phẩm khác từ sữa.

Thực phẩm chứa chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng để giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, đào thải nhiều chất độc ra khỏi cơ thể.

Bữa sáng giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và dẫn tới năng lượng luôn được duy trì bền vững cả ngày.

Thực phẩm chứa chất xơ có trong bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, và các loại trái cây và rau xanh. Bạn nên chú ý ăn những thực phẩm này vào bữa sáng.

5 nguyen tac an sang de giam can mot cach de dang
 

Rau xanh và hoa quả

Từ lâu, rau xanh là một trong những thực phẩm bổ dưỡng và mang nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Không chỉ giúp đẹp da, cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể mà còn hỗ trợ hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Chúng ta thường không ăn đủ các loại trái cây và rau quả, đặc biệt là vào bữa sáng. Rau xanh nên chiếm khoảng một nửa khẩu phần ăn, vì vậy mọi người nên phấn đấu ăn sáng đủ trái cây hoặc bất cứ loại rau nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho rau bina, ớt, hoặc bí xanh vào món trứng chiên hay hâm nóng rau từ tối hôm trước, thêm rau làm sinh tố chung với một số trái cây có vị ngọt.

5 nguyen tac an sang de giam can mot cach de dang
 

Chất béo vừa đủ

Một cách khác để khiến bạn no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa là ăn chất béo lành mạnh. Năng lượng của bạn sẽ được giải phóng chậm và lâu dài trong suốt bữa sáng.

Bạn hãy bổ sung bột yến mạch, hạt chia, hạt lanh hay nấu ăn với dầu oliu là cách tốt nhất cung cấp đủ chất béo lành mạnh cho cơ thể.

5 nguyen tac an sang de giam can mot cach de dang
 

Sáng tạo trong món ăn

Đừng ăn những thực phẩm mặc định hoặc quá rập khuôn cho bữa ăn sáng với cách chế biến nhàm chán. Bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn lạ mắt khác nhau.

Nếu không thích trứng, bạn có thể cho đậu vào rau thay thế. Việc này giúp kích thích việc ăn sáng của bạn hơn.

Những cách sáng tạo món ăn hợp lý vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng.

5 nguyen tac an sang de giam can mot cach de dang
 

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI