5 lưu ý khi tẩy da chết ĐÚNG CÁCH, ai muốn đẹp đều phải biết!

01/09/2016 - 06:26

PNO - Phụ nữ nào cũng biết tới việc tẩy da chết có lợi cho làn da như nào khi được thay mới và dễ hấp thu các sản phẩm chăm sóc hơn. Tuy nhiên í tai biết, tẩy da chết cũng phải đúng cách nếu muốn đẹp.

Không nên tẩy da chết quá 2 lần/tuần

Việc tẩy tế bào chết giúp làn da được thay mới và dễ hấp thu các sản phẩm chăm sóc da hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, da sẽ mỏng đi và trở nên dễ kích ứng và bị nám.

Bởi thế, chị em nên chỉ tẩy da chết 1 tuần/lần. Tuyệt đối không nên dùng quá 2 lần trong tuần.

Nguyên nhân vì lạm dụng tẩy da chết quá nhiều lần/tuần sẽ làm mỏng da dễ dẫn tới da bị tổn thương và dễ bắt nắng.

5 luu y khi tay da chet DUNG CACH, ai muon dep deu phai biet!

Tùy từng sản phẩm mà có cách sử dụng khác nhau

Lợi ích của việc tẩy da chết là lấy bớt lớp tế bào chết trên da, tạo sự thông thoáng cho lỗ chân lông, độ sáng và sự tái tạo mới cho da mặt. Chính sự thông thoáng của lỗ chân lông sẽ giúp tăng khả năng se khít lỗ chân lông.

Song không phải sản phẩm nào cũng giống sản phẩm nào. Ngược lại, tùy từng sản phẩm của từng hãng mà bạn có cách sử dụng khác nhau. Do đó, chị em nên phải hỏi kỹ cách sử dụng khi mua. Bởi thực tế, có loại dùng sau khi sử dụng sữa rửa mặt, có loại trước. Sử dụng mỹ phẩm đúng cách là đã tăng được 50% hiệu quả của sản phẩm. 

Mỹ phẩm chứa AHA (axít trái cây): Thường được sử dụng dưới nhiều dạng như nước rửa mặt, kem bôi, mặt nạ.

Mỹ phẩm chứa axít salixylic nồng độ thấp: Được bào chế dưới dạng nước rửa mặt.
Kem bôi dạng mặt nạ: Thường được sử dụng sau khi rửa mặt. Mặt nạ thường chứa chất kaolin (đất sét), hạt polietylen, AHA... Đắp một lớp kem dày lên mặt, nằm giữ yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết chứa những hạt nhỏ chiết xuất từ trái cây, thảo mộc. Bôi một lớp mỏng, dùng hai đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch.

Luôn massage ngược theo chiều lỗ chân lông khi tẩy da chết

Khi tẩy da chết, chị em luôn phải kết hợp massage. Bạn nên xoa ngược theo chiều lỗ chân lông mọc để tránh da bị chảy sệ.

Lớp sừng (tế bào chết) là lớp trên cùng của da, được cấu tạo bởi chất keratin do các tế bào ở dưới di chuyển dần lên phía trên. Cuối cùng, chúng bị tróc ra do tắm rửa hoặc can thiệp bằng mỹ phẩm tẩy tế bào chết.

5 luu y khi tay da chet DUNG CACH, ai muon dep deu phai biet!

Trung bình cứ khoảng 4 tuần, lớp tế bào chết được đổi mới một lần. Lợi ích của tế bào chết là góp phần chống lại sự tấn công của yếu tố bên ngoài như vi trùng, hóa chất và ngăn chặn sự thấm nước và mất nước của da. Lớp sừng ở trẻ sơ sinh và người già rất mỏng nên có tính thấm cao và dễ bị tổn thương.

Không nên tẩy da chết quá 30 giây

Nhiều phụ nữ cho rằng, lưu sản phẩm tẩy da chết trên da càng lâu thì càng sạch. Vì thế họ lạm dụng tẩy da chết với thời gian lâu la trên khuôn mặt. Nhưng đây lại là sai lầm phổ biến của các chị em.

Thực tế, đây là cách nhanh nhất để các chị tự bào mòn da của mình. Vì thế, chỉ nên tẩy da chết trong thời gian để trên da khoảng 30 giây là đủ. Sau đó, sau khi tẩy tế bào chết, nên lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn mềm và sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm. Sau đó 1 lúc thì nhớ phải thoa kem dưỡng.

Nên tẩy da chết từ hoa quả là tốt nhất cho da

Bạn có thể bỏ tiền ra mua sắm những loại gel tẩy da chết tốt cho làn da của mình. Song những loại gel có thể chứa những chất bảo quản, hóa chất gây kích ứng da.

5 luu y khi tay da chet DUNG CACH, ai muon dep deu phai biet!

Vì thế, bạn nên chăm chỉ tẩy da chết bằng hoa quả tự làm là tốt và rẻ nhất. Cụ thể, bạn có thể tận dụng bưởi, mật ong, chuối, đu đủ,... để tẩy da chết sẽ giúp tẩy da chết và nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Hoặc bạn có thể giã nhuyễn hay xay nhuyễn dưa leo (hoặc cà rốt, cà chua) rồi đắp lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Vài ba ngày thực hiện một lần vào buổi tối.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI