5 loại sữa rửa mặt tự làm tại nhà

13/01/2016 - 13:32

PNO - Tiết kiệm, đơn giản và an toàn tuyệt đối là những loại sữa rửa mặt được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Bạn hoàn toàn có thể tự làm được tại nhà.

Với những loại sữa rửa mặt được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, bạn có thể an tâm về độ an toàn tuyệt đối, không gây kích ứng da và dị ứng như những sản phẩm sữa rửa mặt được bày bán trên thị trường. Không những thế, nó giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.                            

Cùng tham khảo cách làm sữa rửa mặt phù hợp cho từng loại da sau nhé.

1. Sữa rửa mặt táo dành cho da khô

5 loai sua rua mat tu lam tai nha
Táo dùng làm sữa rửa mặt rất tốt cho da (Ảnh minh hoạ: Internet).

Gọt sạch vỏ táo và rửa sạch, thái nhỏ thành hạt lựu. Đổ vào máy xay sinh tố cùng với 1/2 chén sữa chua, 1 thìa dầu ô liu và một thìa mật ong, xay đều thành hỗn hợp kem lỏng.

2. Sữa rửa mặt nước chanh và mật ong cho da nhờn

Cho 1/2 chén bột yến mạch, 2 thìa nước chanh, 1/2 thìa mật ong và 1 chén nước vào bát tô khuấy đều. Ta thu được hỗn hợp dạng sữa.

3. Sữa rửa mặt dưa chuột dành cho da thường

Dưa chuột rửa sạch, thái nhỏ hình hạt lựu cho vào máy xay sinh tố cùng với 1/2 chén sữa chua và 5 lá bạc hà thái mỏng. Xay đều đến khi thu được hỗn hợp dạng sữa.

4. Sữa rửa mặt đu đủ loại bỏ nám da

Gọt vỏ và nghiền nhỏ một miếng đu đủ trong bát sạch, tiếp theo thêm 1 thìa gel lô hội và ½ chén sữa chua. Dùng thìa khuấy đều tất cả để tạo thành hỗn hợp dạng kem lỏng.

5. Sữa rửa mặt cà chua cho da nhạy cảm

5 loai sua rua mat tu lam tai nha
Dùng cà chua làm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm (Ảnh minh hoạ: Internet).

Rửa sạch và thái nhỏ quả cà chua chín rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm ½ cốc sữa tươi và 2 thìa nước cam vào máy sinh tố, rồi xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp kem rửa tự nhiên phù hợp với làn da nhạy cảm.

Sau khi đã có sữa rửa mặt tự chế, bạn đổ hỗn hợp vào một hộp nhựa sạch đậy kín và dùng dần.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Trước tiên, bạn rửa sạch và làm ẩm da mặt với nước mát. Sau đó, thoa sữa rửa mặt tự chế lên da massage trong 5 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước ấm và thấm khô bằng khăn bông mềm, thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm để hoàn tất quá trình rửa mặt.

Bảo Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI