5 dấu hiệu bạn đang giảm cân sai cách

14/03/2018 - 19:00

PNO - Bạn cần giảm cân cấp tốc và lao vào các chế độ ăn uống, luyện tập khắc nghiệt mà không hề biết rằng chúng đang tàn phá cơ thể và thậm chí là không mang lại lợi ích nào.

Dù giúp bạn giảm cân nhưng các chế độ sau là sai cách bởi không thể duy trì lâu dài, hoặc thậm chí sau khi bạn đã đạt đến trọng lượng mục tiêu, cân nặng ngay lập tức sẽ trở về trạng thái ban đầu. Do đó, hãy tránh các dấu hiệu dưới đây để có một chế độ giảm cân lành mạnh nhất cho cơ thể.

5 dau hieu ban dang giam can sai cach
Bữa ăn không khoa học: Lựa chọn một thực đơn thuần rau củ mà không có bất kỳ bữa ăn bổ sung thịt hay cá tươi sẽ là sai lầm đầu tiên khi giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng,  bữa ăn không có thịt cá sẽ khiến cơ thể lâm vào tình trạng lờ đờ mệt mỏi do thiếu protein. Ngoài ra, cách này sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề khi tới bữa ăn, do đó bạn cũng không thể duy trì lâu dài kế hoạch ăn kiêng.
5 dau hieu ban dang giam can sai cach
Thực đơn không hiệu quả: Nếu chế độ ăn uống của bạn chỉ đơn giản là giải quyết vấn đề giảm cân mà không có thay đổi tích cực trong bất kỳ vấn đề như kích thước vòng eo, lượng cholesterol, lượng đường trong máu, huyết áp hoặc các triệu chứng đau kinh niên nào sau vài tháng, đó là một dấu hiệu cho thấy đó có thể không phải là một cách lành mạnh để giảm cân. Đây chính là thời điểm thích hợp để bạn cần tham khảo một thực đơn khoa học hơn từ chuyên gia cho sức khỏe của bạn.
5 dau hieu ban dang giam can sai cach
Xuống cân quá nhanh: Đây ắt hẳn là điều mà các chị em đang trong quá trình ăn kiêng luôn mong mỏi. Tuy nhiên, đây lại là dấu hiệu không hề tốt vì mất đi trọng lượng nhanh trong thời gian ngắn sẽ đồng nghĩa với việc đốt cháy luôn lượng mỡ tích trữ cần thiết cho cơ thể. Do đó, một chế độ khoa học theo chỉ hướng dẫn của chuyên gia sẽ giúp bạn vừa đảm bảo khỏe mạnh vừa giảm cân một cách lành mạnh.
5 dau hieu ban dang giam can sai cach
Không tập thể dục: Nếu bạn chỉ chăm chăm chế độ ăn uống và bỏ qua việc luyện tập thì bạn đang phạm phải một sai lầm cực kỳ lớn. Bởi luyện tập thể dục là cách giúp chế độ ăn uống phát huy hiệu quả tối đa và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc này còn mang lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ như cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa chứng mất ngủ, cải thiện chức năng phổi, tăng cường năng lượng, tăng cường xương, phòng ngừa đau mãn tính, và hơn thế nữa.
5 dau hieu ban dang giam can sai cach
Stress trong quá trình giảm cân: Dù giảm cân là một quá trình khó khăn, tuy nhiên bạn không nên khiến mình cảm thấy áp lực, tinh thần suy giảm khi thực hiện. Do vậy, thỉnh thoảng nếu cảm thấy quá đói hoặc tâm trạng không tốt hãy thưởng cho bản thân một vài món ăn yêu thích như socola , thức ăn vặt hoặc nghỉ tập một hôm. Những lúc nghỉ ngơi này sẽ khiến bạn thấy thoải mái hơn và sẵn sàng trở lại chế độ ăn kiêng và luyện tập thường ngày.

Trâm Trần

Nguồn health
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI