5 chế độ giữ dáng đẹp da như sao Hollywood

09/03/2019 - 12:00

PNO - Chế độ ăn Địa Trung Hải, Super Carb, Keto, nhịn ăn gián đoạn, Paleo được nhiều người tin tưởng và thực hiện theo, vì sao?

1. Chế độ ăn Địa Trung Hải

Đây được xem là một trong những phương pháp ăn tốt nhất cho não bộ, kéo dài tuổi thọ và giúp trẻ lâu. Bữa ăn của chế độ Địa Trung Hải có nhiều trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên cám, dầu ô-liu, các loại hạt. Trong đó, dầu ô-liu đóng vai trò nguồn chất béo ưu tiên thay cho các loại chất béo khác.

Phương pháp này dùng cá là nguồn đạm động vật chính, đồng thời giảm tần suất thu nạp những nguồn đạm động vật khác từ trứng, gia cầm, thịt đỏ và các chế phẩm từ sữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chế độ ăn này cùng với thói quen tập thể dục hằng ngày sẽ giúp phụ nữ giữ được thân hình đẹp tự nhiên cùng trái tim khỏe mạnh.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

2. Chế độ ăn Super Carb

Đây là chế độ ăn giảm cân lý tưởng. Mặc dù có tên là Super Carb (siêu tinh bột), chế độ này không hoàn toàn khuyến khích ăn tinh bột mà tập trung vào sự cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn.

Trong mỗi bữa ăn, những người theo chế độ này sẽ nạp vào cơ thể 40% protein, 30% chất béo và 30% carbs. Việc tuân theo tỷ lệ “vàng” này giúp bạn không ăn một lượng tinh bột quá lớn trong một bữa. Cần lưu ý, lượng tinh bột nạp vào phải nhiều chất xơ, nhằm sản sinh năng lượng cho cơ thể và làm chậm quá trình tiêu hóa. Nguồn tinh bột “siêu cấp” được khuyến nghị gồm bánh mì, gạo nguyên cám, gạo lứt, các loại mì tự nhiên hoặc khoai lang, khoai tây.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

3. Chế độ nhịn ăn gián đoạn

Rất nhiều ngôi sao như: Selena Gomez, Miranda Kerr, Jennifer Lopez… áp dụng chế độ ăn này. Đây là chuỗi quay vòng của chu kỳ nhịn và nạp thức ăn, có thể giúp bạn giảm 3-5kg trong 10 tuần. Nhiều nghiên cứu phân tích, cơ thể con người ở hai trạng thái: fed (nạp thức ăn) và fast (thoát khỏi trạng thái dự trữ, chuyển sang đốt cháy mỡ và chuyển hóa năng lượng). Nếu thức ăn trữ trong cơ thể quá lâu, chất béo sẽ chuyển thành mỡ.

Vì vậy, khi chọn chế độ ăn gián đoạn, bạn phải đặc biệt chú ý đến thời gian và tuân thủ nghiêm ngặt để đạt hiệu quả tốt nhất. Khung giờ phổ biến nhất của chế độ này là 16/8, tức ăn bình thường trong 8 tiếng trước khi nhịn ăn hoàn toàn trong 16 tiếng tiếp theo. Ví dụ, bạn bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày lúc 12g trưa và kết thúc bữa ăn cuối cùng của mình lúc 8g tối. Ngoài ra bạn phải nhịn ăn trong suốt thời gian trong ngày đến trưa hôm sau (bạn có thể uống nước lọc để xua đi cảm giác đói).

Tuy nhiên, nếu bạn có các dấu hiệu liên quan đến đường huyết, huyết áp thì tuyệt đối không nên áp dụng chế độ này.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

4. Chế độ ăn Paleo

Người áp dụng chế độ ăn giảm cân Paleo tập trung vào thịt nạc, cá, quả hạch và các loại hạt. Những loại trái cây và rau củ ít đường cũng được ưu tiên. Việc tính toán calo và chia khẩu phần không quan trọng vì Paleo nhấn mạnh vào việc sử dụng thực phẩm tươi. Một số thực phẩm khác được khuyến khích gồm động vật có vỏ cứng (sò, hến), trứng, dầu ô-liu, dầu dừa và một lượng nhỏ mật ong. Paleo nói không với rượu, cà phê, muối, dầu thực vật tinh luyện.

Phương pháp Paleo tạo ra nhiều lợi ích nhanh chóng, bao gồm việc giảm được nhiều cân hơn, giảm chu vi vòng eo, giảm huyết áp, tăng độ nhạy của insulin và cải thiện cholesterol trong máu. Hơn nữa, với khẩu phần ăn nhiều rau củ, chất xơ, chế độ ăn Paleo không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp đẹp da, giảm các bữa ăn phụ.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

5. Chế độ ăn Keto

Nền tảng của Keto là khi bạn hạn chế hàm lượng đường glucose - nguồn năng lượng chính cho mọi hoạt động của tế bào con người - cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái Ketosis. Đây là trạng thái cơ thể tìm đến nguồn năng lượng thay thế có tên ketones, được sản sinh từ lượng mỡ dự trữ.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

Để thực hiện chế độ ăn này, bạn phải hạn chế tối đa những thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, bánh quy, cơm cùng phần lớn trái cây hay các loại đường bổ sung. Thay vào đó, bạn có thể nạp nhiều hơn những thực phẩm giàu chất béo như: thịt, bơ, phô mai, kem đặc, các loại hạt và một lượng protein vừa phải từ các loại rau củ xanh như: bông cải xanh, súp lơ, hành, dưa chuột.

5 che do giu dang dep da nhu sao Hollywood

Thiên thần Victoria’s Secret Adriana Lima, diễn viên Halle Berry hay cô chị nhà Kardashian đều là tín đồ của chế độ Keto. Tuy nhiên, việc theo chế độ này một cách lâu dài có thể dẫn tới một số thiếu hụt về dinh dưỡng và ảnh hưởng tới thận nên bạn cần hết sức cân nhắc.

 Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI