5 cách làm trắng da bằng dưa hấu siêu đơn giản

21/09/2018 - 07:00

PNO - Ngoài việc ăn hoặc uống sinh tố, nước ép, cách làm trắng da bằng dưa hấu là bạn dùng loại quả này để đắp mặt theo hướng dẫn sau nhé.

Dưa hấu là loại trái cây được thiên nhiên ban tặng, chúng rất có ích cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, dưa hấu còn giúp cải tạo làn da như làm se khít lỗ chân lông và thay đổi tone màu.

Thay vì bạn phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua mỹ phẩm chăm sóc da, đôi khi còn gây kích ứng, mẩn đỏ,…Vậy tại sao bạn không dùng thử dưa hấu vừa rẻ tiền lại có nguồn gốc từ thiên nhiên, không lo sợ gây hại da. 

5 cach lam trang da bang dua hau sieu don gian

Cách làm trắng da bằng dưa hấu rất đơn giản. Trong đó, dưa hấu trộn mật ong là công thức để làm mặt nạ hoặc sau ly nước ép, xát dưa hấu bạn trộn cùng mật ong để làm mặt nạ.

Sau vài lần dùng thử, bạn sẽ nhận được kết quả thật bất ngờ, làn da xỉn màu dần biến mất, thay vào đó bạn sẽ có được làn da trắng hồng rạng rỡ. Cách làm trắng da bằng dưa hấu không thể dễ dàng hơn đúng không!

5 cach lam trang da bang dua hau sieu don gian

Giảm nhờn: Đây là món quà mà dưa hấu mang đến cho làn da của bạn. Bởi dưa hấu chứa một lượng lớn vitamin A, một thành phần hữu ích giúp giảm lượng nhờn tiết ra từ tuyến bã nhờn trên da mặt, đây sẽ là tin vui với những cô nàng ưa chuộng dưa hấu.

5 cach lam trang da bang dua hau sieu don gian

Giảm mụn: Dưa hấu giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, nên mụn cũng khó mọc lên được bởi vì nhờn là nguyên nhân chính gây ra mụn. Việc se khít lỗ chân lông từ dưa hấu cũng làm da mặt ít bị rám nắng hơn.

Sau khi ăn dưa hấu, mụn không thể giảm liền mà phải qua một thời gian, những đốm mụn sưng tấy mới dần biến mất để thay thế cho làn da hoàn hảo.

5 cach lam trang da bang dua hau sieu don gian

Dưa hấu chứa hoạt chất chống lão hóa: Ngoài thành phần có chứa vitamin A và C, dưa hấu còn chứa một hoạt chất có vai trò vô cùng quan trọng có tên là lycopene. Đây là ba chất chống oxy hóa rất mạnh, làm giảm sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể bạn.

Cách làm trắng da bằng dưa hấu cũng nhờ các thành phần trên. Theo đó, da sẽ giảm sự hình thành các nếp nhăn và vết nám trên da. Thường xuyên ăn dưa hấu hay làm nước ép để cung cấp chất chống oxy hóa, giúp giữ mãi tuổi thanh xuân cho làn da của bạn.

5 cach lam trang da bang dua hau sieu don gian

Phục hồi da: Nước ép dưa hấu giúp trẻ hóa và hồi sinh cho làn da của bạn, mang lại hiệu quả tức thời. Hãy uống nước ép này mỗi ngày để nhận lại kết quả thật bất ngờ nhé!

Ngoài việc thưởng thức như một loại trái cây thông thường, bạn còn có thể kết hợp ăn cùng với xà lách hay smoothies.

Điều quan trọng là dưa hấu còn có thể làm mặt nạ. Luôn tràn ngập lợi ích giúp loại bỏ đi làn da xấu như da khô, da mụn, lỗ chân lông to. Dưa hấu còn chứa thành phần lớn nguồn hydrat giúp trẻ hóa da; citrulline, amino acid để dưỡng ẩm da hay lycopene là chất chống viêm nhiễm. 

Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các loại trái cây có màu đỏ vì theo sự nghiên cứu những loại trái cây này rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Thời tiết nóng bức thế này, một ly nước ép dưa hấu cũng giúp đi áp lực trong công việc của bạn. 

Uyên Nguyễn

Nguồn Asia
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI