5 cách giúp da giảm nhờn vào mùa hè siêu hiệu quả

09/06/2017 - 13:00

PNO - Bạn đã mua nhiều loại kem dưỡng da với công dụng làm sạch nhờn nhưng vẫn không tìm được một liệu pháp kỳ diệu nào?

Điều thú vị là ngay khi bạn đang dùng thử hàng loạt loại sản phẩm được quảng cáo rộng rãi như mỹ phẩm cho da nhờn, da khô,…thường là các loại mỹ phẩm giảm giá, bạn vẫn yên tâm rằng mặt nạ tự nhiên vẫn mang đến cho bạn hiệu quả thật bất ngờ, đặc biệt cho da nhờn.

Thành phần của các loại mặt nạ này hầu hết chiết xuất từ mật ong, lòng trắng trứng gà luôn có trong các kệ bếp. Chúng lại rất dễ làm, giảm lượng nhờn tiết ra, nhất là vào mùa hè.  

Dưới đây là một số loại mặt nạ tự nhiên, giúp giảm lượng dầu dư thừa trên da, mang lại kết quả thật bất ngờ. 

5 cach giup da giam nhon vao mua he sieu hieu qua
Mật ong + Đường nâu: Một trong những sai lầm lớn nhất trong việc làm giảm lượng dầu dư thừa là sử dụng các loại sản phẩm có chứa cồn, chúng sẽ làm khô da của bạn. Do đó, càng làm da bạn có nhiều dầu hơn.  Vì vậy, trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn và khử trùng, các tinh chất trong mật ong cũng nhẹ nhàng hấp thụ dầu và làm ẩm, giúp da sáng và mịn màng hơn. Khi kết hợp cùng đường nâu sẽ tạo nên một loại hỗn hợp giảm nhờn tốt cho da. 
5 cach giup da giam nhon vao mua he sieu hieu qua
Cam tươi + Sữa chua + Mật ong: Cam không những cung cấp vitamin C mà còn giúp tăng cường collagen giúp chống lại lượng dầu tiết ra. Bạn cũng đừng lo lắng bởi lượng axit của quả cam luôn được cân bằng với liều lượng của sữa chua giúp làm mềm da. 
5 cach giup da giam nhon vao mua he sieu hieu qua
Chuối + Mật ong: Chuối là một loại thảo dược cho da nhờn, vì các tinh chất tẩy tế bào chết đã nhẹ nhàng loại bỏ đi bụi bẩn và dầu mà không ảnh hưởng đến sự điều tiết của da. Khi xoay nhuyễn chuối trộn với mật ong, hai thành phần này sẽ để lại làn da sáng rực rỡ.
5 cach giup da giam nhon vao mua he sieu hieu qua
Nha đam + Mật ong: Nha đam là một loại thảo dược không độc hại và không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Các tính chất của nha đam giúp hấp thụ dầu làm se khít lỗ chân lông. Nha đam lại rất dễ mua, nó có hầu hết ở các chợ. Nha đam kết hợp mật ong không những giảm nhờn mà còn là hợp chất giúp giảm nám, tàn nhan, và mụn. 
5 cach giup da giam nhon vao mua he sieu hieu qua
Lòng trắng trứng gà + Dưa chuột + Bạc hà: Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các vitamin và protein được tìm thấy trong lòng trắng trứng gà cũng làm loại bỏ dầu trên da với hiệu quả cao. Khi bạn kết hợp cùng bạc hà và dưa chuột tạo thành hỗn hợp chất đạm giàu chất chống oxy hoá, bạn sẽ có được làn da mượt mà hơn bao giờ. Cuối cùng bạn có được là điều tuyệt vời đúng không?

Uyên Nguyễn

Nguồn Stylecaster
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI