5 bước để ăn uống thoải mái mà không bị trôi son

17/02/2016 - 08:26

PNO - Bị trôi son, mờ son sau mỗi lần ăn uống là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ. Chỉ với 5 bước đơn giản, nỗi lo đó sẽ biến mất.

Trong tuần đi làm đầu tiên của năm mới, không khí tết vẫn còn lưu luyến ở lại trong những cuộc liên hoan, gặp mặt chúc tụng liên miên. Bị trôi son, mờ son sau mỗi lần ăn uống là nỗi lo của không ít chị em phụ nữ.

Nhất là những lần hẹn hò ăn uống với người yêu, bạn cứ lo lắng son bị trôi và chàng sẽ phát hiện đôi môi thâm kém thẩm mỹ. Vội vàng thấp thỏm, nhẹ nhàng xin phép vào nhà vệ sinh để "tút tát" lại như một cách ý tứ và tế nhị.

Giờ đây những phiền toái, lo ngại đó không còn là vấn đề, bạn có thể tự tin thoải mái ăn uống, đi chơi hò hẹn mà không lo bị trôi son chỉ với 5 bước đơn giản.

Bước 1: Tự tẩy da chết tại nhà

Bước đầu tiên để đôi môi mềm mại, không bị nứt nẻ, son lên màu chuẩn là tẩy da chết cho môi. Không cần đến những loại mỹ phẩm, mặt nạ tẩy da chết "công nghiệp" trên thị trường, bạn có thể tự tẩy da chết cho môi tại nhà vô cùng an toàn và tiết kiệm.

Trộn mật ong và đường theo tỷ lệ 1:1, sau đó bôi hỗn hợp thu được lên môi, sau 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Cách đơn giản hơn là dùng bàn trải mềm (loại dành cho trẻ em) chà nhẹ nhàng lên môi ướt, sau đó rửa lại với nước ấm.

5 buoc de an uong thoai mai ma khong bi troi son
Giữ son lâu phai ngay cả sau khi ăn uống để luôn xin đẹp rạng ngời trong mắt chàng.

Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm hoặc kem lót môi

Tán một chút kem che khuyết điểm hoặc kem lót môi sẽ trung hoà màu sắc tự nhiên, giúp môi "ăn son" và lên màu chuẩn hơn.

Bước 3: Kẻ môi

Dùng chì kẻ viền môi, chọn màu tối hơn màu môi của bạn và đừng để bị chệch ra ngoài nhé!

Bước 4: Tô son

Tô son bắt đầu từ lòng môi rồi tán đều ra xung quanh đến viền môi. Sau đó, đặt một chiếc khăn giấy vào môi rồi mím nhẹ để thấm bớt son. Tiếp tục tô lớp son thứ hai để son lên màu đẹp và lâu phai hơn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng chổi đánh son, tán son theo chiều dọc của môi để tránh việc đọng lại son trên các nếp nhăn của môi.

Bước 5: Dùng phấn phủ không màu

Bước cuối cùng, đặt một chiếc khăn giấy mỏng lên môi và dùng chổi phủ phấn không màu lên. Phấn phủ có thể là dạng bột (khi ở nhà) hoặc phấn nén (khi ra ngoài). Đây là bí quyết đơn giản để giúp son lâu trôi.

Luna Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI