5 bí quyết để trẻ hơn

26/06/2014 - 17:26

PNO - PN - Mỗi ngày qua bạn sẽ “già” đi theo tuổi tác nhưng điều đó không có nghĩa trái tim bạn cũng già theo. Bạn cảm thấy mình luôn tươi trẻ, nhưng dấu hiệu làn da lão hóa vẫn xuất hiện. Hãy tham khảo vài “tuyệt chiêu” trang điểm...

edf40wrjww2tblPage:Content

5 bi quyet de tre hon

 Ảnh minh họa: internet

1. Dùng hai màu mắt

Khi tuổi càng lớn, mí mắt to dần, mất đi độ sâu và độ rõ nét. Cách tốt nhất để tạo độ sâu cho mắt là thoa hai màu mắt khi trang điểm. Một màu sáng nhạt hơn (như màu vàng kim) và màu kia dày đậm (như màu đồng). Dùng cây chải mắt phết đều cả hai màu theo hình xoắn ốc rồi thoa lên mí mắt.

2. Làm căng mọng môi

Sản phẩm chứa collagen làm chậm quá trình lão hóa và giúp môi co lại, trông nhỏ nhắn hơn. Để làn môi trông căng mọng, hãy thoa son bóng ở giữa môi dưới và thoa dọc theo đường cung ở môi trên. Son bóng hấp dẫn ánh sáng mặt trời và giúp bạn “hồi xuân” cho đôi môi do nhìn vào thấy rất đầy đặn.

3. Dùng son môi đúng

Khi môi bắt đầu xỉn màu trở nên thâm, hãy “ngụy trang” bằng cách thoa son môi có màu dịu. Theo các chuyên gia trang điểm, màu son môi phổ biến làm tôn vẻ tươi tắn, ấm áp cho khuôn mặt bạn là màu đỏ dâu (berry).

5 bi quyet de tre hon

4. Sử dụng son dạ (Lip stain)

Những người lớn tuổi khi thoa son, son thường thấm ra đường bao quanh môi. Điều này xảy ra một cách tự nhiên do son môi tương đối mềm và chứa chất kem. Cách tốt nhất để tránh trường hợp này là thay thế son môi bằng son dạ. Dùng son dạ trang điểm nhanh hơn và cũng không tràn ra bờ môi.

5. Dùng kem lót sau khi thoa các sản phẩm chống lão hóa

Có nhiều loại kem chống lão hóa thường được khuyên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ, để làm đẹp khuôn mặt và mang lại làn da tươi trẻ. Nhưng thường thời gian sử dụng kem không được trọn vẹn do… khi ngủ kem thấm hết vào gối. Vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng trên, hãy thoa một lớp mỏng kem lót (primer) sau khi thoa kem chống lão hóa, như vậy kem chống lão hóa sẽ không bị trôi và đạt hiệu quả cao.

 VĂN KHÁNH (Theo Magforwomen)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI