4 thành phần trong mỹ phẩm bạn nên tránh tiếp xúc khi trời lạnh

14/01/2018 - 13:00

PNO - Các thành phần quen thuộc trong mỹ phẩm này thậm chí còn làm da bạn bị khô hơn trong những ngày lạnh.

Thời tiết giá lạnh và thiếu độ ẩm khiến làn da bị khô và bong tróc, vì vậy nhiều người tìm đến các sản phẩm dưỡng da để cải thiện tình hình. Tuy vậy, một số thành phần quen thuộc trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da thậm chí còn làm da bạn khô hơn nữa.

Xà phòng

Xà phòng truyền thống được làm từ chất béo và xút (Natri hiđroxit) có thể khiến da bị khô ráp. Da cần độ pH 5.5 để có thể thực hiện chức năng bảo vệ tối ưu cho cơ thể, trong khi độ pH của xà phòng là 9. Độ pH cao của xà phòng không phù hợp với độ pH thấp của da, vì vậy nó làm phá vỡ độ pH có tính axit của da, vốn cần thiết để da hoạt động tốt.

4 thanh phan trong my pham ban nen tranh tiep xuc khi troi lanh
 

Xà phòng cũng làm mất độ lipid trên da nên tốt nhất bạn nên tránh sử dụng xà phòng trong mùa lạnh. Tốt nhất là lựa chọn một sản phẩm tắm gội có độ pH trung tính.

Chất làm se

4 thanh phan trong my pham ban nen tranh tiep xuc khi troi lanh
 

Sử dụng quá nhiều chất làm se, đặc biệt là những loại có chứa cồn có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da bạn. Điều này khiến da bị khô ráp và dễ nhiễm trùng. Thay vào đó, hãy sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da.

Hương liệu

4 thanh phan trong my pham ban nen tranh tiep xuc khi troi lanh
 

Các loại hương liệu trong mỹ phẩm có thể gây khó chịu cho làn da khô nhạy cảm. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các sản phẩm không mùi nếu có thể.

Cortisone

Những loại kem chứa Cortisone có thể trị phát ban và dị ứng da nhưng da bạn sẽ bị lệ thuộc vào nó. Nếu bạn không tiếp tục sử dụng, da bạn sẽ bị khô, bỏng rát và đau đớn. 

4 thanh phan trong my pham ban nen tranh tiep xuc khi troi lanh
 

Các sản phẩm có chứa Cortisone còn gây mất collagen, khiến da bạn bị lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, tuyệt đối tránh sử sụng sản phẩm có chứa Cortisone trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI