4 kiểu tóc ngắn giúp các bà nội trợ thay đổi toàn bộ ngoại hình

21/08/2015 - 16:23

PNO - Thay đổi kiểu tóc mới không chỉ giúp các bà nội trợ thay đổi phong cách đời thường bình dị của họ mà còn khám phá con người mới đầy sức hút.

Một kiểu tóc đẹp được tạo ra từ chất tóc, thẩm mỹ và quan trọng nhất là cuộc sống của bạn. Đó là phương châm của Chris McMillan, nhà tạo mẫu tóc cho diễn viên nổi tiếng Jennifer Aniston và thương hiệu chăm sóc tóc Living Proof.

Ông đã giúp bốn độc giả thử thay đổi phong cách đời thường bình dị, “mở khóa” sức hút thầm kín cũng như khám phá con người của họ.

Kiểu tóc lob choppy hiện đại

Alice An, 37 tuổi.

4 kieu toc ngan giup cac ba noi tro thay doi toan bo ngoai hinh
Ngoại hình của Alice trước và sau khi thay đổi kiểu tóc.

Theo chuyên gia McMillan nhận định, tóc của Alice “siêu” dày, kiểu tóc gợn sóng thường hợp với những mái tóc ngắn bởi vì chất tóc tự nhiên và nhẹ. Alice có dáng người nhỏ nhắn, vì vậy càng ít tóc sẽ càng cân bằng hơn với tỉ lệ cơ thể của cô ấy.

Để tạo cho Alice một sự thay đổi lớn về hình thức, McMillan đã tạo kiểu đầu lob với độ dài bằng vai ở phía trước. Phía sau gáy, độ dài tóc ngắn hơn một chút. Khuôn mặt của cô ấy rất hợp với kiểu tóc không quá ngắn như thế này. Để tạo độ phồng và tự nhiên hơn cho tóc, McMillan tỉa một vài lớp ở xung quanh.

Nhận xét của Alice: Lần cuối tôi để tóc tới vai là lúc học cao đẳng, và tôi chợt nhận ra là nó thoải mái đến thế nào. Mái tóc dài thật khó để kiểm soát, ngược hoàn toàn với kiểu đầu mới này. Giờ đây, khi sấy tóc, tôi không cần tới lược gỡ rối: Chỉ cần lắc lư đầu và vẩy nước thừa khỏi đuôi tóc ướt bằng ngón tay là nó đã khô chỉ trong 5 phút.

Kiểu tóc dài tỉa gọn

Lisa Lakatos, 29 tuổi.

4 kieu toc ngan giup cac ba noi tro thay doi toan bo ngoai hinh
Ngoại hình của Lisa trước và sau khi thay đổi kiểu tóc.

“Lisa nói với tôi rằng cô ấy không muốn thay đổi độ dài của tóc, và cô thường xuyên ép mái tóc xoăn tự nhiên của mình thành thẳng, vì vậy tôi chỉ muốn thay đổi một chút ít cũng với phom đầu đó để trông bắt mắt hơn thôi!” – chuyên gia McMillan chia sẻ. “Tóc mái bằng sẽ mang lại sự tinh tế hoàn toàn khác biệt cho mái tóc của cô ấy. Sau đó, tôi dự định tỉa thêm một vài lớp nữa xung quanh khuôn mặt và tai để làm mỏng đi mái tóc dầy tự nhiên.”

Nhận xét của Lisa: Tôi thích mái tóc hiện tại hơn trước rất nhiều, và nó cũng dễ sấy hơn. Trước đây tôi đã từng cắt mái, mặc dù bạn phải thực hiện thêm một số công đoạn nữa: Đầu tiên là sấy tóc bằng một chiếc lược gỡ rối loại nhỏ, sau đó chải tóc thật mượt. Khi tóc mái dài, tôi ghim chúng sang một bên để đối phó mà không hề muốn giải quyết triệt để.

Kiểu tóc tỉa ngắn ngang vai

Angela Wilcox, 41 tuổi.

4 kieu toc ngan giup cac ba noi tro thay doi toan bo ngoai hinh
Ngoại hình của Angela trước và sau khi thay đổi kiểu tóc.

Angela là một bà mẹ bận rộn với hai “nhóc tì” kháu khỉnh, vì vậy hàng ngày cô đều không có thời gian cho việc chăm sóc tóc. “Vì vậy, tôi chỉ đơn giản là tỉa ngắn tóc tới vai. Angela sở hữu một mái tóc tốt nhưng lại khá dầy, nên tôi nhuộm vàng để làm nổi bật chất tóc của cô ấy. Sau đó, tỉa tiếp những lớp dài xung quanh khuôn mặt có thể giúp tóc mỏng, nhẹ và tự nhiên hơn. Cuối cùng, dùng bình xịt tạo kiểu tóc để kiểu đầu của Angela có độ xù nhất định”.

Nhận xét của Angela: Tôi thường không có thời gian cho tóc, nhưng kiểu đầu mới này thật tuyệt. Giờ đây, tôi chỉ việc bôi một chút kem tạo kiểu sau khi gội: tóc vẫn còn ướt và khi khô sẽ tạo thành một kiểu đầu rất đẹp. Thậm chí sau bốn tháng tới, tôi chẳng cần phải đi cắt lại. Kiểu đầu này đã được cắt ba tháng rồi mà vẫn còn “lung linh” đến thế này.

Kiểu đầu bob mái lệch đa năng

Ruby Campbell, 41 tuổi.

4 kieu toc ngan giup cac ba noi tro thay doi toan bo ngoai hinh
Ngoại hình của Ruby trước và sau khi thay đổi kiểu tóc.

Ruby muốn để tự nhiên hoặc thẳng, vì vậy McMillan sấy khô mái tóc dầy và xoăn tự nhiên của cô trước khi đụng tới kéo để nghiên cứu kĩ các chi tiết. Sau đó, ông tạo cho Ruby một kiểu đầu bob không đối xứng với một bên mái lệch ngay cạnh vị trí cằm. Bây giờ, Ruby rất thích mái tóc này, khi muốn tạo kiểu cô chỉ cần vuốt một chút keo (hoặc kem) và sấy là xong.

Nhận xét của Ruby: Trước đây, tôi mất 2 tiếng đầu hồ để ép cho tóc thẳng ra. Bây giờ chỉ mất khoảng một nửa thời gian bởi tóc tôi khá nhẹ và khỏe. Khi muốn tạo kiểu, chỉ cần bôi một chút kem là có mái tóc mềm mại và suông mượt như ý muốn.

 Xoan Thị (Theo: redbookmag)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI