4 điều cần lưu ý khi rửa mặt mùa đông để da mịn mướt, không khô nẻ

23/12/2016 - 11:30

PNO - Nắm rõ những lưu ý sau khi rửa mặt để giảm thiểu đáng kể việc khô và nứt nẻ da trong mùa đông.

1. Không nên sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước nóng sẽ cuốn trôi cả lớp màng mỏng bảo vệ da, làm cho da không săn chắc, lỗ chân lông to hơn, trở nên khô ráp, sần sùi, nhanh lão hóa... Ngược lại, nước quá lạnh thì sẽ khiến cho các lỗ chân lông se lại, các chất bẩn sẽ không thể thoát ra ngoài. Bạn chỉ nên rửa mặt với nước có nhiệt độ 35 độ C.

4 dieu can luu y khi rua mat mua dong de da min muot, khong kho ne

2. Hạn chế rửa mặt với sửa mặt có tính kiềm cao

Mùa đông tuyến chất nhờn trên da của chúng ta đã giảm thiểu rất nhiều. Các loại sữa rửa mặt có tính kiềm cao giúp hạn chế và làm sạch lớp dầu nhờn dư thừa trên da có thể rất hữu ích vào mùa hè nhưng không phải phương án tối ưu cho mùa đông.

Dùng sữa rửa mặt kiềm sẽ khiến da khô hơn, đồng thời kích thích tuyến chất nhờn tiêu cực, khiến da rơi vào tình trạng trong nhờn ngoài khô, làm da bong tróc và có vảy, thậm chí còn xuất hiện mụn.

4 dieu can luu y khi rua mat mua dong de da min muot, khong kho ne

Lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có tác dụng cấp ẩm cho da vừa làm sạch sâu lỗ chân lông, khiến da thông thoáng vừa loại bỏ cảm giác khó chịu do thời tiết hanh khô gây nên.

3. Lau khô mặt sau khi rửa

Việc để mặt tự khô sẽ làm độ ẩm bị bốc hơi hết, vì vậy, hãy dùng khăn sạch lau khô mặt sau khi rửa mặt. Ngoài ra, bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng để đảm bảo sự an toàn cho da mặt, đồng thời giữ gìn độ ẩm cho da.

4 dieu can luu y khi rua mat mua dong de da min muot, khong kho ne

4.  Dưỡng ẩm ngay sau khi da khô

Trong quá trình rửa mặt, sữa rửa mặt và nước thường lấy đi độ ẩm của da, khiến cho da bị lạnh, các mạch máu bị nhỏ đi, bị khô hơn, rất dễ tạo các nếp nhăn. Ngay sau khi da đã khô và lỗ chân lông bắt đầu se lại, bạn cần thực hiện các bước dưỡng và khóa ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau lúc rửa mặt là điều vô cùng quan trọng, giúp da phục hồi, khỏe mạnh, mượt mà, tránh khô nẻ trong mùa đông.

4 dieu can luu y khi rua mat mua dong de da min muot, khong kho ne

 Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI