3 cách để làm sạch da mặt không cần dùng tới nước

15/08/2015 - 16:46

PNO - Trong trường hợp phải đi xa mà không thể rửa mặt bằng nước, hãy xem xét 3 cách dưới đây để làn da hoàn toàn sạch sẽ, “đánh bay” mọi bụi bẩn.

Liệu bạn có biết rằng, trên thực tế, chỉ rửa mặt với nước hoặc kể cả với sữa rửa mặt là chưa đủ. Nếu không tẩy trang, da có thể bị tắc lỗ chân lông, kích ứng và thậm chí nhiễm trùng. Đây là điều không ai mong muốn, vì vậy hãy lựa chọn cách dễ dàng để làm sạch da sau khi trang điểm.

3 cach de lam sach da mat khong can dung toi nuoc

Có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau trên thị trường. Bạn có thể chọn các sản phẩm này để đảm bảo loại bỏ dễ dàng lớp trang điểm. Với những công thức đặc biệt được cung cấp bởi các thương hiệu lớn, đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người cho dù bạn có làn da khô, dầu, hỗn hợp hay nhạy cảm…

Dung dịch tẩy trang Micellar Water

Nếu bạn không bao giờ muốn bỏ tiền ra cho một kết quả đã được kiểm định gọi là “nước sạch”, hãy tin tưởng rằng điều này là có thật, và nó xuất hiện dưới dạng Micellar Water. Thực tế, thứ dung dịch tẩy trang này có thể dùng cho mọi lứa tuổi. Hiện tại, nó được bán phổ biến trong các hiệu thuốc chứ không phải các tiệm bán mĩ phẩm sang trọng và đắt tiền.

3 cach de lam sach da mat khong can dung toi nuoc

“Micelles” là các phân tử tí hon có tác dụng làm sạch, tồn tại trong các dung dịch dạng nước. Nó hình thành từ các phân tử dầu làm từ chất béo, có thể hấp thụ các phân tử dầu khác như bụi bẩn, bã nhờn thậm chí cả lớp trang điểm, đồng thời “kéo” nó ra khỏi da của bạn.

Thường thì bạn chỉ cần lấy một miếng bông, thấm một chút Micellar Water lên đó rồi chấm nhẹ lên bề mặt da. Các tạp chất sẽ theo đó mà trôi cùng miếng bông, giúp bạn có một làn da sạch và mịn màng tuyệt đối mà không cần dùng nước sạch rửa lại.

3 cach de lam sach da mat khong can dung toi nuoc

Nếu rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường, da sẽ hơi khô rát và thậm chí còn gây kích ứng nếu da nhạy cảm, nhưng Micellar Water được điều chế với lượng phân tử vừa đủ để làm sạch ra, có thể lưu lại trên da nhưng hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì. Đây quả là một chất tẩy rửa và làm sạch tươi mát, vừa giải độc và tăng cường độ rạng rỡ mà lại không hề gây kích ứng.

Kem tẩy trang

3 cach de lam sach da mat khong can dung toi nuoc

Nước có thể làm khô da bất thường, đặc biệt là trong những tháng lạnh, khi da dường như trở nên nhạy cảm hơn theo mùa. Các dạng kem tẩy trang tạo bọt với kết cấu kem bông xốp nhẹ nhàng làm sạch da, giữ độ ẩm nhất định cho da.

Sau khi rửa sạch lớp bọt, bạn có thể rửa lại bằng nước hoặc có thể sử dụng một miếng vải khô nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn và lớp trang điểm mà không làm xáo trộn sự cân bằng tự nhiên của da.

Khăn giấy tẩy trang

3 cach de lam sach da mat khong can dung toi nuoc

Đây được coi là phương pháp duy nhất làm sạch và loại bỏ mọi lớp trang điểm một cách nhanh chóng, dù không hiệu quả như chất tẩy rửa nhưng không có nghĩa là nó có thể bị “đánh bại” bởi độ thuận tiện và tinh tế.

Hơn thế nữa, phương pháp này rất thích hợp để tẩy trang trước khi đi ngủ vì vậy nó được tôn vinh như là một người bạn thân thiết trên bàn trang điểm của mỗi quý cô.

Xoan Thị (Theo: dailymakeover)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI