20 mẹo LÀM ĐẸP thông minh nhất định chị em phải biết

14/07/2016 - 12:29

PNO - Các mẹo làm đẹp dưới đây sẽ giúp bạn có vẻ ngoài toả sáng mọi lúc mọi nơi.

 1. Quế và tinh dầu bạc hà là 2 nguyên liệu cực hữu ích giúp cho đôi môi của bạn trở nên căng bóng và đầy đặn. Nếu bạn không dị ứng với chúng, hãy cho một ít vào son dưỡng để dưỡng môi hàng ngày.

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Quế và bạc hà

2. Dầu dừa và dầu oliu chính là thứ nước tẩy trang thần kỳ đối với mỹ phẩm lâu trôi. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên này sẽ tốt cho làn da của bạn hơn là các sản phẩm tẩy trang có cồn.

3. Nếu kem nền của bạn có màu quá đậm, bạn có thể trộn kem nền với kem dưỡng ẩm để tăng độ dưỡng, mỏng mịn và làm màu kem nhạt bớt. Cách này cũng sẽ khiến lớp trang điểm không bị mốc.

4. Nếu bạn muốn có một làn da tươi sáng, căng mướt, hãy tán kem highlight lên những phần nổi bật nhất như sống mũi, xương gò má, cằm, giữa trán. Bên cạnh đó, tán highlight phía trên lông mày sẽ khiến đôi mắt có vẻ cao lên và giúp khuôn mặt sinh động hơn.

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Tán kem highlight để có khuôn mặt rạng rỡ

5. Trộn một thìa bột baking soda vào sữa rửa mặt của bạn và thoa hỗn hợp này lên mặt, nhẹ nhàng mát xa trong vòng vài giây sẽ khiến làn da rạng rỡ, trắng sáng hơn. Áp dụng cách này 2,3 lần/ tuần.

6. Nhỏ vài giọt dung dịch muối vào ống mascara bị khô sau đó ngâm nó vào nước nóng khoảng 5 phút, mascara sẽ mềm ra.

7. Hộp phấn trang điểm yêu quý không may bị vỡ? Đừng lo, xịt một ít alcohol (cồn) lên hộp phấn, sau đó dùng tay hoặc cọ tán đều, món đồ làm đẹp của bạn sẽ trở lại lành lặn như lúc đầu.

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Sửa hộp phấn bị vỡ với cồn

8. Lọ sơn móng tay của bạn bị khô và khó mở? Ngâm ngay vào nước nóng, lấy ra và lắc qua vài lần sau đó sơn lên móng ngay khi nó còn ấm.

9. Bện tóc lại và cắt hết những sợi nhô ra. Đây chính là cách tốt nhất để thoát khỏi những sợi tóc chẻ ngọn mà không phải đi đến salon.

10. Xịt một ít keo xịt tóc lên chổi mascara rồi chuốt lên lông mày để tạo dáng và giữ nếp chúng.

11. Khi tóc bị bết, bẩn mà không có thời gian để gội, hãy rắc một chút phấn rôm lên da đầu, dùng tay lùa qua tóc để phân tán phấn đều rồi dùng lược chải nhẹ. Phấn rôm sẽ hút hết dầu thừa, trả lại cho bạn mái tóc mượt mà. 

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Rắc phấn rôm lên tóc

12. Chia tóc ra làm từng phần, xoay chúng rồi là từ gốc đến ngọn, sau đó xịt thêm keo để tạo ra những lọn tóc thẳng đứng.

13. Bôi kem dưỡng da vào phần đuôi tóc trước khi ngủ sẽ đem lại cho bạn một mái tóc bóng mượt.

14. Dùng phấn rôm hoặc lăn khử mùi dạng gel bôi lên vùng da giày để hạn chế chân bị phồng rộp khi đi giày mới.

15. Sấy kẹp bấm mi bằng máy sấy tóc trong vài giây trước khi sử dụng sẽ giúp cho lông mi của bạn cong và dài hơn.

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Sấy kẹp bấm mi

16. Quét một lớp Vaseline hoặc keo dán quanh vùng da móng trước khi sơn móng tay sẽ giúp tạo ra một lớp bảo vệ chống sơn móng tay lem vào. Sau khi đã hoàn thiện việc tô vẽ cho những chiếc móng, bạn có thể dễ dàng tẩy lớp Vaseline đi hoặc bóc lớp keo đã khô ra.

17. Sơn móng tay bằng một sắc màu đơn giản, sau đó dán băng dính lên một nửa móng, sơn phần còn lại với một màu khác. Xong! Bạn đã có một kiểu móng thú vị rồi đấy.

18. Bôi một lớp vaseline thật mỏng lên vùng cổ hoặc cổ tay trước khi xịt nước hoa sẽ giúp hương thơm đọng lại lâu hơn.

20 meo LAM DEP thong minh nhat dinh chi em phai biet
Bôi vaseline trước khi xịt nước hoa

19. Trước khi đi ngủ, hãy búi tóc cao lên đỉnh đầu hoặc cột tóc đuôi ngựa cao. Sáng hôm sau, khi bạn thả tóc xuống, mái tóc sẽ trông như dày gấp đôi và giữ được nếp bồng bềnh thật lâu.

20. Mụn thường xuất hiện vào những thời khắc quan trọng? Đừng lo, nhúng một miếng bông vào thuốc nhỏ mắt, để trong tủ lạnh vài phút rồi bôi lên đầu mụn.

Thuốc nhỏ mắt sẽ làm mụn xẹp xuống trong vài giờ đồng hồ mà không gây kích ứng da.

Bí quyết trang điểm đơn giản để có làn da trong suốt như sao Hàn

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI