'12 tháng đã qua của tôi": Vì đời là những mảnh ghép muôn màu

31/12/2017 - 13:00

PNO - Nếu bạn đang ở một giai đoạn khó khăn của cuộc đời, hãy nghĩ rằng "cuộc đời không phải là một bức tranh liền mạch đơn màu, mà là những mảnh ghép do chính tay mình dặt vào".

"12 tháng đã qua" với chia sẻ của Bảo Châu, hiện sống và làm việc tại TP.HCM:

"Cái mốc "đàn bà 30" đôi khi làm người ta hoang mang về những được mất đã qua, về những gì sắp tới khi thanh xuân đã chín mùi. Nhưng chung quy lại thì con người ta dù ngoái nhìn quá khứ hay ngóng chờ tương lai, cũng đều là để kiếm tìm hạnh phúc.

Có người hạnh phúc khi được trú mình dưới mái nhà ấm êm với người thân yêu, có người hạnh phúc khi được tự do rong ruổi trên mọi ngã đường, có người hạnh phúc khi góp nhặt nhiều mảnh kỷ niệm yên vui lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn... Hạnh phúc tồn tại khắp mọi nơi bằng nhiều hình thù khác nhau chứ chưa bao giờ biến mất, chỉ là... mình có cảm nhận được hay không mà thôi...

Thăng trầm đôi khi chỉ là một cụm từ để diễn đạt lại con đường mà mỗi người đều đi qua, nhưng không thể nào chi tiết được từng khoảnh khắc mà mình từng được sống. Bức tranh cuộc đời của mình là do mình tạo nên, từ những mảnh ghép hỉ nộ ái ố trong cuộc sống. 

Tôi cũng là một người bình thường, sống một cuộc đời bình thường với đủ mọi buồn vui hạnh phúc mỗi ngày. Nhưng mỗi buổi sáng khi nhìn vào gương, tôi gặp một người và nghe một giọng nói "Thương tôi dùm một chút đi nha!"

'12 thang da qua cua toi
Giáng sinh năm trước, một người chị tôi rất thương đã tặng tôi khoảnh khắc này.
'12 thang da qua cua toi
Một chuyến đi xa ở Tokyo, thanh xuân không ngắn nhưng đâu được bao lần mình cười như trẻ thơ.
'12 thang da qua cua toi
Trên chuyến tàu hỏa đi Phan Thiết. Không nhìn thấy được hình ảnh phản chiếu qua mắt kính, nhưng trong mắt mình là một nhóm bạn thân sát cánh trong công việc.
'12 thang da qua cua toi
Mùa đông năm cũ ở Tokyo. Thỉnh thoảng đi gữa trời lạnh và đường lạ mới hiểu cảm giác "Đi thật xa để trở về".
'12 thang da qua cua toi
Nhỏ bạn thân 15 năm chụp cho mình khi hai đứa xách nhau đi Đà Lạt.
'12 thang da qua cua toi
Ở Nhật có một vườn hoa mà mình đi mải miết vẫn không hết cái đẹp để ngắm.
'12 thang da qua cua toi
Trên sườn núi cao, người ta thường nhìn thấy mọi thứ đều bé nhỏ.
'12 thang da qua cua toi
Mùa hè Tokyo.
'12 thang da qua cua toi
 
'12 thang da qua cua toi
Châu và quả dâu - khoảnh khắc của cô bạn chung phòng trong một chuyến đi dài.
'12 thang da qua cua toi
Thời gian không đợi ai bao giờ, còn hạnh phúc thì biếu không từng giây. Cảm nhận đi nhé!
'12 thang da qua cua toi
Trong thiền học, ngồi yên là một cách cảm nhận cuộc đời sống động nhất, bằng tâm hồn!

Trong 12 tháng đã qua, bạn sẽ có cả niềm vui và những nuối tiếc cho điều dang dở chưa được thực hiện. Với chủ đề "12 tháng đã qua của tôi", Báo Phụ Nữ hy vọng sẽ là nơi giúp một năm của bạn trôi qua thêm đáng nhớ và có nhiều kỷ niệm hơn. 

Hãy chia sẻ bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc của bạn trong 12 tháng, khép lại năm cũ với tinh thần lạc quan để đón 12 tháng mới với năng lượng tích cực, tươi tắn hơn nhé. 

Hình thức tham gia:

Bạn đọc gửi 10-15 tấm ảnh tương đương với từng khoảnh khắc đáng nhớ trong năm. Đi kèm mỗi tấm ảnh là chú thích, lý giải về những điều đáng nhớ với bạn nhất.

Độc giả có thể chia sẻ thêm tâm sự, trải lòng, khoảnh khắc hoặc điều đáng nhớ nhất giúp mình đẹp hơn, tự tin hơn và thay đổi ra sao trong một năm đã qua, khoảng 400-500 chữ. 

Địa chỉ email: dep@baophunu.org.vn

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI