12 nhà thiết kế hàng đầu nhắn nhủ đến Đệ nhất phu nhân Melania sau khi làng thời trang bị chia rẽ

02/12/2016 - 07:06

PNO - Sau lá thư kêu gọi tẩy chay bà Melania của NTK Sophie Theallet, làng thời trang đã bị chia rẽ. Sau đây là cuộc thăm dò của Cosmopolitan dành cho 13 nhà thiết kế hàng đầu khác.

Trước khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, bà Melania Trump đã không được lòng giới thời trang. Sau chiến thắng của chồng, Đệ nhất phu nhân vô tình trở thành người chia rẽ giới thời trang. Nhiều nhà thiết kế hàng đầu từ chối thiết kế trang phục cho bà trong những dịp quan trọng.

Có nguồn tin cho biết rằng vợ Donald Trump phải tự bỏ tiền túi ra mua trang phục vì không được tài trợ. Khi tỷ phú Donald Trump còn chưa đắc cử, từ Hội đồng các nhà thiết kế (NTK) Mỹ cho đến tạp chí danh tiếng Vogue đều ra mặt ủng hộ bà Hillary Clinton.

12 nha thiet ke hang dau nhan nhu den De nhat phu nhan Melania sau khi lang thoi trang bi chia re
12 nhà thiết kế hàng đầu nhắn nhủ đến bà Melania sau khi làng thời trang bị chia rẽ

Cụ thể, Sophie Theallet - nhà thiết kế của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama - kêu gọi đồng nghiệp không thiết kế riêng hay cho bà Donald Trump mượn đồ. Nhà thiết kế này đã soạn hẳn một tâm thư trên trang cá nhân: "Vốn luôn ủng hộ cho sự đa dạng, tự do cá nhân cũng như tôn trọng mọi phong cách sống, tôi sẽ không may, bán đồ hay để bất kỳ sản phẩm nào của mình liên quan đến Đệ nhất phu nhân Mỹ lần này. Những lời lẽ phân biệt chủng tộc giới tính, bài xích người ngoại quốc của chồng bà ấy trong chiến dịch tranh cử đi ngược lại những giá trị hãng theo đuổi. Tôi kêu gọi các đồng nghiệp làm điều tương tự".

Được biết, nhà thiết kế Sophie Theallet từng gắn bó với phu nhân Obama trong 8 năm ròng, nên chuyện cảm thấy "nóng mắt" với sự lên ngôi của vợ Donald Trump là điều dễ hiểu.

Sau lá thư kêu gọi của NTK Sophie Theallet, nhiều nhà thiết kế khác tỏ thái độ đồng tình, nhiều người tỏ thái độ phản đối, đa số các nhà thiết kế còn lại đều tỏ thái độ trung lập. Sau đây là cuộc thăm dò của Cosmopolitan dành cho 13 nhà thiết kế hàng đầu khác.

1.  Tommy Hilfiger

"Tôi nghĩ rằng Melania là một phụ nữ rất đẹp và tôi nghĩ rằng bất kỳ nhà thiết kế có thể tự hào khi được cô ấy ăn mặc thiết kế của mình lên người. Ivanka cũng không kém phần xinh đẹp và thông minh, mặc dù cô ấy mặc quần áo của riêng mình. Tôi không nghĩ mọi người nên đặt vấn đề chính trị vào thời trang".

2.  Tom Ford

"Tôi đã được yêu cầu ăn thiết kế thời trang cho Melania Trump một vài năm trước đây và tôi đã từ chối. Cô ấy không nhất thiết phải trở thành hình ảnh thương hiệu của tôi ... Thậm chí tôi đã có Hillary Clinton là "người mẫu" yêu thích, vầ Melania không nên mặc quần áo của tôi".

12 nha thiet ke hang dau nhan nhu den De nhat phu nhan Melania sau khi lang thoi trang bi chia re
Có nguồn tin cho biết rằng vợ Donald Trump phải tự bỏ tiền túi ra mua trang phục vì không được tài trợ.

3. Carolina Herrera

"Tôi nghĩ rằng chỉ trong vòng hai hoặc ba tháng thôi họ sẽ phải tiếp cận Melania, bởi vì đó là thời trang. Bạn sẽ thấy cô ấy mặc tất cả các trang phục của mọi nhà thiết kế vì cô ấy là người đại diện cho Hoa Kỳ".

4. Diane von Furstenberg

"Melania xứng đáng được nhận sự tôn trọng giống như bất kỳ một đệ nhất phu nhân nào trước đó. Vai trò của chúng tôi như là một phần của ngành công nghiệp thời trang là để quảng bá vẻ đẹp, tính toàn diện, đa dạng".

5. Marc Jacobs

"Tôi không có hứng thú gì trong việc để cho Melania Trump mặc quần áo do mình thiết kế.  Cá nhân tôi, tôi không muốn đưa cố gắng của tôi vào giúp đỡ những người sẽ bị tổn thương bởi Donald Trump và người ủng hộ ông ta".

6. Joseph Altuzarra

"Tôi không muốn để những người tôi không vừa ý mặc thiết kế của mình".

7. Thom Brown

"Tôi luôn dành sự tôn trọng đối với các đệ nhất phu nhân, tôi luôn sẵn sàng thiết kế trang phục cho họ dù họ là ai".

8. Cynthia Rowley

"Ở giữa cuộc tranh luận nóng bỏng này, câu hỏi thực sự có vẻ hơi không liên quan. Cô ấy có thể mua bất cứ điều gì cô ấy muốn, vậy làm thế nào chúng ta có thể kiểm soát nó? Cô ấy chỉ được mặc những thiết kế của những người ủng hộ mình?  Chắng lẽ phải kiểm tra  đạo đức của một ai đó trước khi cho phép họ được mua một sản phẩm? Tôi cho rằng thời trang và chính trị không bao giờ nên kết hợp với nhau, tôi nghĩ rằng bạn cần phải là một nhà thiết kế có lương tâm".

9. Phillip Lim

"Là một thương hiệu toàn cầu, chúng tôi luôn tìm cách để tương tác với các cá nhân mà chúng tôi muốn có mối quan hệ đích thực. Hiện tại chúng tôi không có mối liên hệ nào với bà Trump".

12 nha thiet ke hang dau nhan nhu den De nhat phu nhan Melania sau khi lang thoi trang bi chia re
Nhiều người ủng hộ nhưng cũng rất nhiều người lên tiếng tẩy chay

10. Humberto Leon, Kenzo

"Không ai bán quần áo cho Melania và nếu cô ấy hỏi  mua quần áo của bạn, hãy nói rằng  bạn không hỗ trợ nó. Bạn biết bạn là ai!"

11. Derek Lam

"Tôi có sự tôn trọng đáng kinh ngạc cho các tổ chức chính trị của nước ta, tôi cảm thất thật khó khăn để có thể cung cấp trang phục cho đệ nhất phu nhân mới".

12. Vera Wang

"Chúng tôi không được liên lạc với các nhà chạy chiến dịch của ông Trump cho đến nay. Tuy nhiên, bà Melania nên được hỗ trợ thời trang như những đệ nhất phu nhân tiền nhiệm".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI