10 thực phẩm giúp phái đẹp gìn giữ thanh xuân

01/03/2019 - 07:40

PNO - Thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung các thành phần chống lão hóa có chứa axit béo, nước, các vitamin và khoáng chất thiết yếu khiến cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung.

Cơ thể con người khi bước vào tuổi 30 phải đối mặt với những dấu hiệu lão hóa, suy giảm sức khỏe. Đảm bảo chế độ ăn uống sẽ giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác và tinh thần luôn căng tràn sức sống như tuổi đôi mươi.

Cải xoong

Cải xoong rất giàu canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1 và ​​B2. Cải xoong có tác dụng khử trùng da, tăng lưu thông máu và mang khoáng chất đến các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, cải xoong còn giúp tăng cường bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Vitamin A, C và chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Loại rau lá xanh đậm này cũng giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Cải xoong rất giàu iốt, do đó giúp ngăn ngừa suy giảm hoạt động của tuyến giáp cũng như cải thiện chức năng của nó.

Bạn có thể thêm cải xoong vào món salad để có làn da mịn màng và cải thiện sức khỏe. Cải xoong cũng rất thích hợp cho các món xào như thịt bò ướp với tỏi và cải xoong, súp cải xoong.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm chống viêm da và chống lão hóa tuyệt vời vì chứa nhiều vitamin C, K, chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein và canxi.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Cơ thể cần vitamin C để tổng hợp collagen bên trong da. Thành phần protein giúp cho làn da khỏe mạnh và đàn hồi. Lutein giúp chức năng ghi nhớ của não tốt hơn.

Đặc biệt, vitamin K và canxi là những thành phần thiết yếu trong sự hình thành xương giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Bạn có thể ăn bông cải xanh mà không cần chế biến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bông cải xanh để làm bít tết bò, thịt bò xào với cà rốt và nấm hoặc để chế biến các món hầm bổ dưỡng, chống lão hóa.

3. Rau cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều nước, chất chống oxy hóa và rất giàu vitamin A, C, E, K, magie, sắt và lutein.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Hàm lượng vitamin C cao giúp tăng cường tổng hợp collagen giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Vitamin A giúp tóc khỏe và bóng mượt, trong khi vitamin K có tác dụng ngăn ngừa viêm và tiêu sưng.

Cải bó xôi tươi có thể sử dụng để làm sinh tố, salad và thích hợp cho các món xào hoặc súp.

4. Quả bơ

Bơ rất giàu axit béo chống viêm, giúp da mịn màng và săn chắc. Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu (vitamin A, C, E, K, vitamin nhóm B, kali) để ngăn ngừa các tác động của quá trình lão hóa.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Vitamin A trong quả bơ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da và giúp làm sáng da. Caroten trong bơ cũng hỗ trợ giải độc tố, ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời và đẩy lùi các tác nhân gây ung thư da.

Bạn có thể trộn bơ vào món salad và làm sinh tố bơ với đường. Bạn cũng có thể làm mặt nạ bơ để giữ ẩm cho da và chống viêm, giảm mẩn đỏ và ngăn ngừa nếp nhăn.

5. Quả việt quất

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa vitamin A, vitamin C và anthocyanin. Anthocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp kháng viêm và tăng cường quá trình hình thành collagen, do đó bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Việt quất là một loại trái cây ngon, ít đường, vì vậy, bạn có thể làm sinh tố việt quất hoặc dùng làm trái cây tráng miệng trong bữa sáng để có làn da đẹp.

6. Lựu

Lựu chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do các gốc tự do và giảm viêm hiệu quả.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Lựu cũng chứa hợp chất punicalagin giúp tái tạo collagen cho da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa da. Ngoài việc ăn lựu như trái cây tươi, bạn có thể thêm lựu vào món salad cùng quả óc chó và rau bó xôi.

7. Đu đủ

Đu đủ có thể được coi là một siêu thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng. Đu đủ chứa chất chống oxy hóa, vitamin (vitamin A, vitamin B, vitamin C, K và E) và khoáng chất (canxi, kali, magiê, phốt pho). Những thành phần này giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Một loạt các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương nội bào do các gốc tự do và giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Đu đủ cũng chứa enzyme papain - một trong những chất chống viêm tự nhiên rất hiệu quả. Papain cũng là một thành phần được tìm thấy trong nhiều sản phẩm giúp tẩy da chết.

Ăn đu đủ hoặc sử dụng các sản phẩm chế biến từ đu đủ có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết làm cho làn da của bạn tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Bạn có thể ăn đu đủ như trái cây tươi, làm sinh tố, salad hoặc các món hầm vừa bổ dưỡng vừa giúp ngăn ngừa lão hóa. Thói quen đắp mặt nạ đu đủ cũng giúp chống lão hóa da hiệu quả.

8. Quả hạch

Hạt hạnh nhân cung cấp rất nhiều vitamin E có thể giúp tái tạo các mô da, giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Hạt hạnh nhân cũng có thể ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức ở người cao tuổi.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Quả óc chó chứa axit béo chống viêm. Đặc biệt, omega-3 trong quả óc chó giúp bảo vệ màng tế bào da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, duy trì các loại dầu bảo vệ tự nhiên của da và giúp da sáng hồng. Không chỉ ngăn ngừa lão hóa da, quả óc chó còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bạn có thể rắc hỗn hợp các loại hạt lên món salad hoặc ăn các loại hạt như đồ ăn nhẹ hàng ngày. Bạn nên ăn cả vỏ nếu có thể vì nhiều nghiên cứu cho thấy việc loại bỏ vỏ hạt có thể làm mất tới 50% chất chống oxy hóa.

9. Khoai lang

Chất chống oxy hóa beta-carotene làm cho khoai lang có màu vàng cam, sau đó chất này được chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A giúp phục hồi độ đàn hồi của da, góp phần mang lại làn da trẻ trung và mềm mại.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Khoai lang cũng chứa nhiều vitamin C và E, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại và giữ cho làn da rạng rỡ.

Bạn có thể chế biến khoai lang nướng thơm ngon và bổ dưỡng cho các bữa sáng. Ngoài ra, để tiện lợi cho việc chế biến, bạn có thể luộc khoai lang và ăn chúng như món tráng miệng.

10. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất giàu chất oxy hóa có vai trò thiết yếu trong việc chống lão hóa. Ớt chuông đỏ cũng rất giàu vitamin C cần thiết cho sự hình thành collagen để tăng độ đàn hồi cho da.

10 thục phảm giup phai dep gìn giũ thanh xuan

Ớt chuông cũng chứa carotenoids - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Carotenoids có đặc tính chống viêm và giúp bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời, ô nhiễm và độc tố môi trường.

Các món bạn có thể chế biến từ ớt chuông đỏ như thịt bò xào với ớt chuông đỏ. Thêm ớt chuông đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của bạn và tăng độ đàn hồi cho da.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI