10 nguyên liệu điều trị da siêu hiệu quả có trong bếp

26/03/2018 - 07:56

PNO - Chúng ta có thể điều trị một số vấn đề về da bằng nhiều nguyên liệu ngay trong bếp siêu hiệu quả, rất an toàn như chuối, trứng, mayonnase,...

Sử dụng sản phẩm thương mại đắt tiền để điều trị các vấn đề về da nhưng cách này không chỉ làm rỗng ví của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. 

Để điều trị các vấn đề liên quan đến da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, lỗ chân lông to, quầng thâm,…thay vì mua các sản phẩm đắt tiền mà chưa chắc đã hiệu quả, các bạn chỉ cẩn kiểm tra trong bếp và có thể tìm thấy nhiều sản phẩm điều trị da vô cùng hiệu quả và an toàn. Vì vậy hãy đọc để biết thêm về các thành phần này và cách sử dụng chúng cho các vấn đề khác nhau về da nhé.

1. Lòng trắng trứng để điều trị lỗ chân lông to: Với các protein có lợi cho da, lòng trắng trứng có thể làm sạch và se khít  lỗ chân lông.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Chỉ cần bôi một lớp mỏng lòng trắng trứng lên vùng da mặt đã được làm ướt, để nguyên cho đến khi khô. Sau đó rửa bằng nước ấm.

Thực hiện biện pháp này hàng tuần để mang lại kết quả tuyệt vời

2. Dưa chuột để điều trị quầng thâm: Dưa chuột là một thế mạnh về các chất chống oxy hóa chính vì thế có thể làm mờ dần quầng thâm dưới mắt rất hiệu quả. 

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Để có kết quả tốt nhất hãy chăm chỉ làm theo cách này 3-4 lần trong một ngày.Bạn chỉ cần cắt hai miếng dưa chuột mỏng và đặt vào mắt của mình. Sau 20 đến 25 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. 

3. Khoai tây để ngăn ngừa sắc tố da: Sự hiện diện của chất làm trắng trong khoai tây chính là một liệu pháp cực kỳ tuyệt vời để điều trị sắc tố da.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn hãy ép khoai tây lấy nước, sau đó rửa mặt với nước ép khoai tây, tiếp theo là rửa lại mặt với nước ấm.

Lặp lại phương pháp này 2 lần một tuần để có kết quả như ý.

4. Bột baking soda để tẩy da chết: Baking soda hoạt động như một chất tẩy . nó có thể tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả, ngay cả các tế bào chết tích lũy ở các lỗ chân lông.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn chỉ cần trộn đều ½ thìa cafe baking soda với hai thìa cafe nước. Bôi đều lên vùng mặt và massage nhẹ nhàng 2-3 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm. 

Các bạn nên tảy da chết theo cách này hai lần một tuần, vừa giúp bạn tảy da chết vừa ngăn ngừa được sự tích tụ các tế bào da chết trong lỗ chân lông của bạn.

5. Cà chua trị rám nắng: Các đặc tính chữa bệnh của cà chua có thể trị được rám nắng tốt hơn rất nhiều so với hầu hết các sản phẩm đang bán trên thị trường. 

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn hãy triết xuất phần ruột của quả cà chua tươi, loại bỏ hạt, nghiền nát rồi đắp một lớp dày lên vùng bị rám nắng. 

Để nguyên khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hãy sử dụng cách này 2-3 lần một tuần để thấy kết quả rõ ràng.

6. Bột nghệ ngăn ngừa mụn trứng cá: Phương pháp truyền thống này có thể ngăn ngừa mụn trứng cá tốt hơn hầu hết các sản phẩm trên thị trường. Cách sử dụng thông thường nguyên liệu tự nhiên này có thể ngăn ngừa được mụn trứng cá an toàn và hiệu quả.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Hãy sử dụng một lượng nhỏ bột nghệ cùng với một muỗng canh nước hoa hồng sau đó bôi lên vùng da mặt. Sau 5-10 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

7. Bột gram trị da dầu: Bột gram hay còn được gọi là bột đậu garbanzo, besan, bột đậu gà, là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp da của Ấn Độ. Bột này chứa các chất chống oxy hóa và có thể hấp thụ các chất bã nhờn, dầu dư thừa từ da và chuyển hóa có lợi những dư thừa này. 

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Hãy trộn ½ muỗng café bột gram và một muỗng canh nước. Sau đó bôi lên vùng da nhiều dầu của bạn và để khoảng 10 phút. Rửa mặt sạch bằng nước ấm (có thể dùng sữa rửa mặt để rửa).

8. Mayonnaise dành cho da xỉn: Mayonnaise rất giầu protein. Đây là một nguyên liệu trong bếp mà có thể làm cho làn da của bạn sáng hơn và có sức sống hơn. 

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ mayonnaise bôi lên da mặt đã được làm ướt vầ để nguyên khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

9. Lô hội điều trị sẹo mụn và mụn trứng cá: Đây chính là những vấn đề da khá là cứng đầu và mất nhiều tuần mới có thể điều trị hết. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa có trong gel của lô hội có thể làm mờ dần những vết sẹo do mụn gây ra trong một khoảng thời gian ngắn.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn chỉ cần nạo gel từ lá lô hội và bôi lên vùng da của bạn, để nguyên trong vòng một giờ sau đó rửa sạch da bằng nước ấm.

Thực hiện một lần mỗi ngày để có kết quả nhanh chóng.

10. Chuối cho làn da khô: Chuối như là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và làm mềm kết cấu da, giải quyết nhanh chóng và đơn giản vấn đề da khô.

10 nguyen lieu dieu tri da sieu hieu qua co trong bep
 

Bạn chỉ cần nghiền chuối chin và massage lên vùng da mặt. Để nguyên khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch da bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần để tăng độ ẩm cho làn da của bạn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI