10 cách xoa dịu vùng da nổi mụn dưới "cánh"

18/05/2017 - 13:00

PNO - Phái đẹp thường có thói quen dùng nhíp xử lý vùng lông dưới nách khiến da dễ nhiễm trùng, nổi mụn nhỏ nên quan tâm cách làm sau để giảm cảm giác đau rát.

10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Dùng nước ấm: Phương pháp điều trị đơn giản nhất là dùng nước ấm để giảm đau vùng sưng. Bạn ngâm khăn vào nước nóng và đặt lên vùng nách để 10-15 phút. Áp dụng cách này từ 2 -3 lần/ngày.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Mát xa vùng nách: Nhẹ nhàng mát xa nách giúp bạn lưu thông máu và giảm sưng. Cho vài giọt dầu ô liu hoặc dầu dừa lên đầu ngón tay rồi thoa vào vùng nách để mát-xa. Áp dụng cách này 2 lần/ngày.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Bổ sung vitamin E: Các vấn đề về da xảy ra chủ yếu là do thiếu protein và vitamin trong cơ thể. Vitamin E là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với làn da. Uống sữa, trái cây và rau cải có thể bổ sung lượng vitamin E đáng kể. Nếu chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không đủ vitamin E, bạn có thể sử dụng viên dầu cá bổ sung. Vitamin E cũng có tính chống viêm và làm giảm sưng các nốt mụn. Bạn có thể uống mỗi ngày 1 viên dầu cá. 
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Dưa hấu: Dưa hấu có tính chất chống oxy hóa giúp giải độc máu và loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn. Nó cũng làm giảm sưng vùng da bị ảnh hưởng. Hãy uống 1 ly nước ép dưa hấu vào mỗi buổi sáng.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Nước chanh: Nước chanh rất giàu vitamin C và có nhiều chất chống viêm. Chanh giúp bạn giảm đau do các nốt mụn gây ra và chữa lành. Đầu tiên, bạn pha nước ép chanh với nước lọc, dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp, sau đó thoa lên vùng nách rồi để khô tự nhiên. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3-4 lần sau khi dùng nhíp diệt “vi-ô-lông”.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Bột nhục đậu khấu: Nhục đậu khấu có tên gọi là nhục quả, có tính chống viêm và kháng khuẩn giúp giảm đau. Nó giúp cơ thể chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng và sưng do vi khuẩn gây ra. Bạn hòa tan 1 muỗng mật ong và ½ muỗng bột nhục đậu khấu vào cốc nước nóng, sau đó để nguội và uống. Uống hỗn hợp này 1 lần/ngày để giảm đau do mụn gây ra.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Hành tây: Hành tây được xem là một chất kháng khuẩn và chất sát trùng. Nước ép hành mặc dù không ngon nhưng có công dụng kỳ diệu trong việc điều trị các đốm mụn do nhiễm trùng gây ra. Mỗi ngày uống 1 cốc nhỏ nước ép hành hoặc bạn có thể thêm các loại rau củ yêu thích để ngon miệng hơn.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Bột nghệ: Loại gia vị kỳ diệu được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ được biết đến với tính chất khử trùng, chống viêm, và kháng khuẩn. Nó có thể giúp giảm đau và giảm sưng, giảm ngứa. Bạn cho 1 muỗng nghệ vào cốc sữa nóng để uống. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nghệ hòa vào nước để bôi lên vùng nách, để trong 15 phút rồi rủa lại với nước sạch. Uống 1 cốc sữa nghệ trước khi đi ngủ là tốt nhất. Còn hỗn hợp để bôi, dùng 2 lần/ngày để có hiệu quả nhanh nhất.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Bột than hoạt tính: Than hoạt tính sẽ hấp thu chất độc, giảm sưng và đau, và điều trị nhiễm trùng chỉ trong vài ngày. Bạn trộn ½ muỗng bột hạt lanh và 1 muỗng bột than hoạt tính vào nước để tạo ra một hỗn hợp đặc sệt. Để hỗn hợp này lên 1 miếng khăn giấy mỏng và để lên vùng nách bị tổn thương từ 10 -15 phút. Dùng nó vài tiếng mỗi ngày cho đến khi các nốt mụn biến mất.
10 cach xoa diu vung da noi mun duoi
Giấm táo: Giấm táo giúp giảm đau và sưng tấy. Nó cũng có tính chất sát trùng và viêm nhiễm. Đầu tiên, bạn trộn đều lượng giấm táo và nước vào tô.  Sau đó nhúng khăn cotton vào hỗn hợp này và đặt nó lên vùng bị ảnh hưởng trong khoảng 5-7 phút. Cuối cùng, dùng nước sạch rửa lại. Áp dụng hỗn hợp này vài lần trong ngày đến khi các nốt mụn bớt đau và xẹp xuống.

Hoàng Dương

Nguồn Stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI