Đêm qua, toàn TPHCM chỉ 38 điểm ngập chưa qua đầu gối?

07/08/2020 - 15:40

PNO - Báo cáo nhanh của Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (Sở Xây dựng TPHCM) cho biết, toàn thành phố đêm qua chỉ ngập 38 điểm, trong đó ngập nặng nhất là 35cm.

Theo báo cáo, các điểm ngập trên địa bàn thành phố đêm qua (7/8) có độ sâu ngập nước dao động từ 0,1m đến 0,35m và có thời gian ngập duy trì từ 30 phút đến 390 phút.

Tại 21 trạm đo trên địa bàn thành phố, mực triều cao nhất trong thời gian mưa trên sông Sài Gòn (tại trạm Bình Triệu) là 1,12m được đo lúc 17g30 ngày 6/8.

Nguyên nhân được xác định là do mưa vượt tần suất thiết kế của hệ thống thoát nước đã được đầu tư lâu năm, có dấu hiệu xuống cấp, chưa được đầu tư đồng bộ, không đảm bảo quá trình thoát nước.

Tuy nhiên, thực tế, đêm qua, nhiều nơi trên địa bàn TPHCM đã ngập tới yên xe, hàng ngàn xe máy, ô tô chết máy nằm la liệt ngoài đường.

Một số điểm ngập được phóng viên cập nhật:

Đường Nguyễn Hữu Cảnh đã ngập quá yên xe của người tham gia giao thông trong trận mưa tối quá
Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) đã ngập quá yên xe của người tham gia giao thông trong trận mưa tối qua nhưng báo cáo của Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật cho thấy đoạn đường này chỉ ngập 0,20m - 0,30m.
Đường Ba Tháng Hai, hàng loạt xe chết máy,
Đường Ba Tháng Hai (quận 10), hàng loạt xe chết máy, mực nước đã qua khỏi bánh xe nhưng báo cáo cho biết đoạn đường này chỉ ngập khoảng tới mắc cá chân là 0,15m. 
Đường Nguyễn Văn Quá (Quận 12)
Đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) xe chết máy la liệt nhưng không có trong danh sách các điểm ngập được thống kê
Đường Đinh Tiên Hoàng ngập sâu, khiến nhiều xe chết máy nhiều xe phải quay đầu tìm đường khác di chuyển thay vì lao vào rốn ngập
Đường Đinh Tiên Hoàng ngập sâu, khiến nhiều xe chết máy, nhiều xe phải quay đầu tìm đường khác di chuyển thay để tránh rốn ngập

 

12 giờ trưa ngày 7/8 mực nước ngập tại đường Quốc Hương vẫn hơn bánh xe, người dân phải di chuyển trên vỉa hè
12 giờ trưa ngày 7/8 mực nước ngập tại đường Quốc Hương vẫn hơn nửa bánh xe, người dân phải di chuyển trên vỉa hè nhưng báo cáo thì chỉ ngập có 0,35m

Các điểm ngập được Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật, Phòng Hạ tầng Thoát nước thuộc Sở Xây dựng TPHCM cung cấp gồm 38 điểm: Bình Lợi, Nguyễn Văn Khối, Ung Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh, Bạch Đằng, Đinh Bộ Lĩnh, Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng, Quốc lộ 13, Nguyễn Duy Trinh, Thảo Điền, Hồ Học Lãm, Bà Triệu, Phan Huy Ích, Lê Văn Thọ, Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Hồ Văn Tư, Lê Văn Việt, Tô Ngọc Vân, Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành, Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân , An Dương Vương, Phan Anh, Mai Thị Lựu, Tô Hiến Thành, Ba tháng Hai, Kỳ Đồng, Võ Văn Tần, Cao Thắng, Pasteur, Nguyễn Trung Trực, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Văn Hớn, Song hành Quốc lộ 22.

     Tam Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Thanh nam 08-08-2020 12:01:14

    Báo cáo sai sự thật

  • Qua 08-08-2020 11:23:48

    Báo cáo ngày 7/8 thì đúng rồi. Có báo đem 6:8 đâu.

  • Cao Thái 08-08-2020 11:07:07

    Bạn nghĩ gì về báo cáo này? Báo cáo cho cơ quan thẩm quyền cũng dùng phép nói giảm nói tránh nữa à. Trong khi báo chí đăng hình đầy ngập hết cả xe mà bảo ngập nặng nhất 35cm

  • Huyên 123 08-08-2020 07:25:51

    Những báo cáo không sát với thực tế phải đưa vào là ko hoàn thành nhiệm vụ cắt thi đua khen thưởng

  • Quân 08-08-2020 03:43:44

    Báo cho vui chứ mưa bão ai ra đường đâu mà báo

  • Uyên Vi 08-08-2020 02:19:51

    Lạc giữa Sài Gòn.

    "Sài Gòn mùa này phố cũng như sông."

    Chỗ nào không ngập thì sẽ kẹt, không kẹt thì sẽ ngập. Có những nơi trước đây chưa thấy ngập bao giờ nay cũng ngập theo phong trào. Ngập bao la mênh mông thẳng cánh cò bay. Đứng ở Hòn Ngọc Viễn Đông mà cứ ngỡ mình đang ở đồng bằng Sông Cửu Long.

    Thấy đường này ngập quá vòng đi đường khác dù xa hơn ai ngờ còn ngập hơn. Thấy chỗ này kẹt xe dữ quá cố gắng luồn lách đủ các thể loại chạy qua chỗ khác ai ngờ còn kẹt hơn. Xe nối đuôi xe cả km không hề có một chút nhúc nhích. Có một sự hối hận không hề nhẹ vì đã trót lựa chọn con đường không có khả năng quay đầu lại. Thế nên người ta cứ bảo nên hài lòng với hiện tại, đừng đứng núi này trông núi nọ quả không sai.

    Có đoạn thấy hàng loạt xe quay đầu không hiểu lý do vì sao. Chạy thêm một đoạn thấy đường bỗng biến thành sông, xe chết máy nối đuôi nhau như tàu thuyền xếp hàng chờ vào bến cảng.

    Vừa tăng ga vừa giữ thắng đơ hết cả tay, gồng mình căng thẳng như lao mình ra chiến trận. Tay ga giống như sinh mệnh, nới lỏng hay bất cẩn buông tay là xác định xuống xe dắt bộ đi làm giàu cho mấy tiệm sửa xe luôn, mà còn phải xếp hàng chờ nữa vì xe hư thì full như nấm mọc sau mưa.

    Quyết định cất đôi giày thể thao mới giặt vào cốp xe ngay từ lúc bắt đầu vào đoạn ngập, cố gắng tổng hợp kinh nghiệm + phán đoán bằng trực giác đoạn nào khả thi có khả năng đưa người và xe qua được (chứ xe đi mà người ở lại thì buồn lắm, mà xe ở lại người ra đi thì còn buồn hơn :"). Can đảm và sáng suốt để đưa ra quyết định leo lề quay đầu là bờ trước khi quá muộn.

    Vừa chạy vừa run vừa phó mặc cho may rủi, cố gắng sử dụng ngôn ngữ cơ thể thay cho còi đèn năn nỉ mấy anh mấy chị mấy cô mấy bác né dùm em ra chứ em mà dừng lại là xe em chết máy, mà chân em ngắn quá lỡ chới với chống xuống "dòng sông" dưới kia biết đâu không may trúng phải ổ voi ổ gà hay hố ga tử thần nữa là xác định không còn thấy người với xe đâu luôn.

    Loay hoay vận dụng hết kỹ năng sinh tồn + chút IQ có hạn bị lệch lạc về phương hướng + đánh cược với số phận chạy tám chục vòng đủ mọi ngõ ngách mới về được đến nhà. Có lúc đích đến đã ở ngay trước mặt thế mà nước ngập và ách tắc giao thông nhẫn tâm chia cắt đường về trong tuyệt vọng, đành ngậm ngùi quay đầu cho nhau lối đi riêng.

    Về được đến nhà xe suýt mấy lần chết máy, quần áo ướt sũng, nhà còn cúp điện cúp luôn wifi.

    Dẫu sao thấy mình vẫn còn may mắn hơn dòng người đang còn mãi loay hoay đầy bất lực trong mớ hỗn độn và những hiểm nguy tiềm ẩn ngoài kia.

    Sài gòn một chiều tan tầm mưa tầm tã, cả Người, Xe và Nước đều có một điểm chung đó là: Không có lối thoát!

    Cứ ngỡ mình đi xa lắm rồi ai ngờ loanh quanh một hồi cũng mỏi mệt quay trở lại nơi xuất phát.

    Lênh đênh mãi rồi quay đầu nhìn lại thấy mình vẫn còn lênh đênh.

    Mưa vẫn mưa bay người vẫn loay hoay.

    Sớm mai bình yên nào đó tui mong được nghe ai đó hát bài Sài Gòn mùa này vắng những cơn mưa chứ không muốn ca bài Quê em mùa nước lũ đâu nha Sài Gòn. :")

  • Lê Thanh 07-08-2020 22:19:04

    Các nhà quản lý lúc mưa to đang ơ trong nhà nên khi đi kiểm tra chỉ có vậy thôi

  • Ab 07-08-2020 21:06:13

    Đinh Bộ Lĩnh ngập nửa xe nhé ad

  • Bùi Quang Minh 07-08-2020 19:15:58

    Hahahah, báo cáo đc viết lúc đang ngồi trên cafe tòa nhà Bitexco

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI