Đêm nhạc đặc biệt của Rotten Sound

29/03/2013 - 06:27

PNO - PNO - Một trong những tên tuổi của làng grindcore thế giới sẽ có buổi trình diễn tại TP.HCM trong khuôn khổ chương trình Rotten Sound - Live in Vietnam.

Dem nhac dac biet cua Rotten Sound

Rotten Sound không xa lạ với những ai yêu nhạc rock, nhất là thể loại grindcore. Nhóm được thành lập vào năm 1993 bởi tay guitar Mika Aalto và nhanh chóng trở thành một trong những nhóm nhạc danh tiếng trong khu vực Scandinavia. Đội hình hiện tại của nhóm gồm bốn thành viên: Keijo Niinimaa (hát chính), Mika Aalto (guitar), Sami Latva (trống) và Kristian Toivainen (bass).

Bước ngoặt chỉ thực sự đến với Rotten Sound khi họ được hãng đĩa danh tiếng Relapse Records ký hợp đồng vào cuối năm 2009. Curses, album phòng thu thứ sáu của nhóm phát hành năm 2011, được xếp vào danh sách những album metal xuất sắc nhất trong năm.

Dem nhac dac biet cua Rotten Sound

Nói đặc biệt là vì với chặng dừng chân này, rockfan Việt Nam có cơ hội thưởng thức đặc sản Bắc Âu này trước cả bạn bè khu vực, sau đó nhóm mới chinh phạt sân khấu Obscene Extreme Fest Asia (phiên bản châu Á của nhạc hội metal/grindcore châu Âu lừng danh) tại Indonesia.

Đây có thể được xem như tin vui đầu năm với cộng đồng yêu nhạc rock tại TP.HCM, bởi từ trước đến nay, Việt Nam vẫn luôn nằm ngoài điểm đến của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới nói chung. Trong khi ở các quốc gia láng giềng như Singapore, Thái Lan, Indonesia, thậm chí là Lào, Cambodia, dòng chảy ấy bao giờ cũng dày đặc và đa dạng.

Dem nhac dac biet cua Rotten Sound

Cho dù kinh phí tổ chức đêm diễn phải huy động từ nguồn tài trợ của một hãng bia, song sự kiện Rotten Sound sang Việt Nam vẫn là thành quả đáng ghi nhận của cộng đồng yêu rock trong việc tạo lập sân chơi nhạc rock có uy tín trong nước. Hiện tại, ngoài các bar, club chơi rock hàng đêm như Yoko, RFC, Acoustic, Metallic, Hard Rock Cafe cùng các rock show thường niên như Rock storm, Tiger translate, cộng đồng yêu nhạc rock tại TP.HCM ngày càng có thêm nhiều món ngon để lựa chọn trên bàn tiệc rock với sự xuất hiện mang tính định kỳ của những tân binh như Saigon death fest, Summoning the demons.

Cùng biểu diễn với Rotten Sound trong điểm dừng chân tại TP.HCM còn có hai đại diện death metal/hardcore tại Việt Nam là nhóm Multiplex và Seismic Origin. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 5/4 tại Darts Club.

HOÀNG YẾN

Từ khóa Rotten Sound
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI