Để tóc thư giãn

01/05/2013 - 16:37

PNO - PN - Tác động của môi trường bên ngoài và môi trường phòng máy lạnh sẽ làm tóc bạn tổn hại. Để tóc thư giãn chính là cách giúp tóc khỏe.

Sự ô nhiễm của môi trường (khói bụi, nhiệt độ...) làm tổn hại cấu trúc của sợi tóc. Bụi và hóa chất bám trên tóc sẽ làm tóc “mệt mỏi”. Nhiều phụ nữ thường choàng kín tóc khi ra nắng, nhưng điều này cũng khiến tóc thêm “khó chịu” vì bết dính mồ hôi và chất nhờn.

Chải tóc quá nhiều cũng làm tóc “căng thẳng”, dễ bị gãy và chẻ ngọn.

Buộc tóc đuôi gà hay tóc thắt bím sẽ gia tăng “áp lực” cho tóc, dẫn đến dễ gãy rụng. Vì vậy, để tóc được thoải mái, giúp tóc “thở”, bằng cách hạn chế kẹp, cột.

De toc thu gian

Những phương pháp làm đẹp tóc bằng nhiệt như kẹp thẳng, sấy sẽ làm tóc hư hại. Hơi nóng quá mức từ các dụng cụ làm thay đổi đột ngột sự liên kết giữ cho tóc đàn hồi, khiến tóc bị xỉn màu. Tránh dùng dụng cụ làm tóc bằng điện hàng ngày, chỉ sử dụng khi thật cần thiết.

Những sản phẩm tạo dáng cho tóc như gel và mousse cần phải tẩy sạch sau mỗi ngày giống như cách tẩy trang, nhằm tránh gây hại cho tóc vì gel và mousse đều chứa hóa chất gây hại tóc.

Tránh dùng các sản phẩm chăm sóc tóc bằng hóa chất, chất tẩy, chất làm thẳng… vì sẽ làm tóc thêm khô, xơ. Nên để tóc mọc tự nhiên nhằm dưỡng tóc khỏe và điều trị các tổn hại.

Nhã Văn (Theo healthmeup)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI