Đề nghị quy định chủ bãi giữ xe phải mua bảo hiểm

31/10/2014 - 06:53

PNO - PNO - Ngày 30/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Sở Công thương dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị các bộ ngành trung ương bổ sung quy định về việc ký quỹ ràng buộc trách nhiệm của chủ bãi giữ xe. Về vấn đề...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo UBND TP, qua phản ánh cho thấy tiền ký quỹ ràng buộc trách nhiệm của chủ bãi giữ xe hiện nay chỉ vài triệu đồng. Khi xảy ra mất mát khách hàng luôn là người chịu thiệt thòi, không được bồi thường thỏa đáng…

Vì vậy, trong nội dung dự thảo, cần đề nghị các bộ, ngành trung ương bổ sung quy định yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ giữ xe phải bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thông qua việc mua bảo hiểm đối với bãi giữ xe, để có nguồn vốn đảm bảo bồi thường thiệt hại khi xảy ra sự cố mất tài sản.

Ngoài ra, theo UBND TP, hiện nay, mức phạt đối với hành vi thu phí giữ xe cao hơn quy định là quá thấp nên các chủ kinh doanh điểm giữ xe vẫn thường xuyên tái phạm.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Sở Tài chính kết hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện kiểm tra việc chấp hành thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP đã phát hiện đến 43 điểm giữ xe vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 108 triệu đồng. Mức xử phạt đối với hành vi vi phạm này chỉ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/trường hợp là không đủ sức răn đe. Vì vậy, UBND TP vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị xem xét, bổ sung quy định đối với mức phạt thu phí giữ xe hiện nay.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI