Đau lòng để con ra đi

21/02/2015 - 08:30

PNO - PN - Trong cuộc đấu tranh kéo dài sự sống cho con, việc đau lòng nhất của những người làm cha làm mẹ chính là phải quyết định cho con mình được chết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai vợ chồng Maria và George đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý kéo dài và đành chấp nhận chấm dứt việc duy trì sự sống cho đứa con vừa tròn một tuổi mắc bệnh ung thư.

Chiến binh “nhí” Olivia Stanca chào đời với chứng bệnh ung thư gan bẩm sinh, cô bé đã cố gắng “vượt lên số phận” để có thể đón sinh nhật đầu tiên hôm 16/2, để rồi trút hơi thở cuối cùng hôm 18/2.

Dau long de con ra di

Dau long de con ra di

Maria và George dành thời gian quý giá cuối cùng bên con gái - Ảnh: Daily Mail

Maria và George trước đó đã phản đối quyết định của bệnh viện Great Ormond Street (Anh) về việc chấm dứt sự sống của bé Olivia.

Thế nhưng đêm 18/2, Maria và George cuối cùng cũng đã đồng ý tắt máy thở để bé có thể ra đi thanh thản sau khi cả gia đình cùng dạo chơi bên ngoài khuôn viên của bệnh viện.

Trong một chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, cả hai viết: “Nỗi buồn sâu thẳm, nỗi đau trong tim không nói được thành lời, chúng tôi phải chấp nhận sự thật rằng bé con của chúng tôi, thiên thần nhỏ của chúng tôi đã ra đi mãi mãi. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ cả gia đình trong thời gian qua”.

Maria cho biết: “Chúng tôi luôn hứa rằng sẽ để con bé ra đi nếu nó không thể chịu đựng được nỗi đau thể xác này”.

Anne-Marie Irwin, luật sư của gia đình cho biết: “Theo quyết định của tòa, Olivia được chết trong vòng tay mẹ sau khi gia đình đưa bé dạo chơi công viên ở bệnh viện. Tất nhiên đây là nỗi đau quá lớn đối với hai vợ chồng, nhưng như thế tốt hơn cho đứa con bé bỏng, nó đã chiến đấu với bệnh tật trong gần một năm”.

Olivia mới chỉ tròn một tuổi hôm 16/2 nhưng bé đã trải qua hai đợt hóa trị tại bệnh viện Great Ormond Street. Mặc dù các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bé vẫn bị nhiễm trùng máu và tế bào ung thư đã di căn.

Maria và George thuyết phục các bác sĩ để hai vợ chồng cùng dạo công viên lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng với Olivia. bệnh viện đã sắp xếp để hai vợ chồng được ở riêng cùng với Olivia sau khi các bác sĩ chẩn đoán đây chính là những thời khắc cuối cùng của bé.

Nhân viên bệnh viên mở cửa vườn để gia đình có được thời gian vui vẻ và hạnh phúc bên nhau, nhưng niềm vui đó không kéo dài được lâu khi bé đã qua đời ngay sau đó. Maria và George dù đau lòng nhưng vẫn phải đầu hàng số phận.

Dau long de con ra di

Khu vườn của bệnh viện Great Ormond Street nơi cả gia đình bên nhau lần cuối - Ảnh: bệnh viện Great Ormond Street

Dau long de con ra di

Ảnh Olivia và bố chụp vào tháng 11 năm ngoái. - Ảnh: Facebook

Phát ngôn viên của bệnh viện cho rằng: “Chúng tôi vẫn biết việc ngừng hỗ trợ sự sống cho bé là điều khiến bất kỳ ai cũng phải đau lòng. Chúng tôi cũng thấu hiểu nỗi khổ của gia đình khi cùng bé Olivia chống chọi với bệnh tật trong một năm qua. Thế nhưng Olivia đã đến giai đoạn không phản ứng với các phương pháp điều trị. Olivia là một chiến binh thực thụ, bé đã dũng cảm chống chọi với bệnh tật. Chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi tạo được không gian riêng để gia đình bên nhau trước khi Olivia qua đời”.

Olivia bị khối u trong tuyến thượng thận khi vừa chào đời, và khối u đã di căn đến gan. Bệnh viện phải xin phép tòa án tối cao Luân Đôn, Anh để chấm dứt hỗ trợ sự sống cho bé vì đây là giải pháp duy nhất để Olivia không phải chịu đựng những cơn đau. Tòa đồng ý với đề xuất của bệnh viện.

Luật sư Anne-Marie Irwin nói: “Đây là một điều tồi tệ đối với bố mẹ của Olivia, không có người thắng kẻ thua trong phiên xử này. Tòa cũng cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định”.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI