Đặt tượng Trịnh Công Sơn bên bờ biển Quy Nhơn

16/10/2019 - 17:13

PNO - Theo dự kiến, tượng được làm theo tỉ lệ 1:1 so với người thật, cao khoảng 2,4m trong đó phần bệ là 0,75m. Tượng khắc hoạ khoảnh khắc cố nhạc sĩ ôm đàn ghita, bên cạnh là tổng phổ bài hát 'Biển nhớ'.

Sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng có khoảng thời gian học tập tại Quy Nhơn (Bình Định). Ông cũng sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng tại Quy Nhơn, như Hoa buồnChiều chủ nhật buồnVết lăn trầmNắng thủy tinhCát bụi… đặc biệt là bài Biển nhớ. Chính vì thế, UBND tỉnh Bình Định muốn dựng tượng của nhạc sĩ tại TP. Quy Nhơn để tạo điểm nhấn du lịch, đồng thời giới thiệu hình ảnh Trịnh Công Sơn gần hơn với người dân, du khách.

Theo dự kiến, tượng được làm theo tỉ lệ 1:1 so với người thật, khắc hoạ khoảnh khắc cố nhạc sĩ ôm đàn ghita, bên cạnh là tổng phổ bài hát Biển nhớ. Tượng cao khoảng 2,4m, trong đó phần bệ là 0,75m. Hiện tại, phía đơn vị sáng tác đã hoàn thành bản phác thảo. Tỉnh Bình Định đang thực hiện thêm các bước tiếp theo để việc xây dựng tượng theo đúng quy định hiện hành.

Dat tuong Trinh Cong Son ben bo bien Quy Nhon
Mẫu phác thảo tượng Trịnh Công Sơn

Mới đây, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL) có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc xây dựng tượng nghệ thuật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Theo đó, Cục đồng ý với mẫu tượng đã đưa ra nhưng cần cân nhắc điều chỉnh về tỉ lệ cơ thể vì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhỏ, gầy. Hiện tại, tạo hình nhân vật hơi lớn, hai bàn tay to. Cục cũng yêu cầu cân nhắc về chất liệu làm tượng (có thể dùng đồng thay cho đá) để đảm bảo việc khắc hoạ chi tiết cho sinh động. 

Theo dự kiến, tượng sẽ được dựng bên biển Quy Nhơn, nằm trên đường An Dương Vương, hướng chính của tượng nhìn ra biển. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI