Dân chung cư Ehome 3 bị cỏ lau 'đầu độc'?

23/08/2018 - 06:00

PNO - Ngày 21/8, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã tiếp nhận văn bản của UBND Q.Bình Tân, TP.HCM phản hồi bài viết Bụi vải đầu độc người dân chung cư đăng ngày 17/7/2017.

Theo đó, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị từ phía Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long, UBND Q.Bình Tân đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận phối hợp với UBND P.An Lạc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường của Công ty Top Royal Flash Việt Nam (chuyên về may mặc).

Dan chung cu Ehome 3 bi co lau 'dau doc'?
Một góc chung cư Ehome 3. Ảnh: Tư liệu

Đoàn kiểm tra đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM tổ chức thu mẫu bụi tại các căn hộ của chung cư Ehome 3, mẫu bụi tại khu vực đóng gói sản xuất của Công ty Top Royal Flash Việt Nam và mẫu bông cỏ tại khu đất trống đối diện chung cư Ehome 3.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, mẫu bụi tại khu vực đóng gói sản xuất của Công ty Top Royal Flash Việt Nam có thành phần chính là polyester, trong khi mẫu bụi được lấy từ các căn hộ chung cư tại block A, block B và mẫu bông cỏ tại khu đất trống đối diện chung cư Ehome 3 có thành phần chính là cellulose.

Từ đó, UBND Q.Bình Tân cho rằng, tình trạng bụi vải tại chung cư Ehome 3 là do bông cỏ lau tại khu đất trống đối diện chung cư Ehome 3 gây ra chứ không phải là do hoạt động sản xuất may mặc của Công ty Top Royal Flash Việt Nam.

Khu đất có cỏ lau thuộc Q.8 nên UBND Q.Bình Tân đã gửi công văn đến UBND Q.8, đề nghị phát quang cỏ. Theo UBND Q.Bình Tân, ngày 22/8, UBND P.An Lạc sẽ phối hợp với Công ty Nam Long tổ chức thông tin này cho cư dân và ban quản trị chung cư Ehome 3. 

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, một số cư dân chung cư Ehome 3 không đồng tình với kết luận này. “Bông cỏ lau và bụi vải khác xa nhau, chỉ cần nhìn là biết. Bụi vải có nhiều màu, trong khi cỏ lau chỉ có màu trắng” - một cư dân cho biết.

 Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI