Dàn cảnh va chạm giao thông,"cuỗm" hơn 220 triệu của xe khách

07/12/2015 - 07:09

PNO - Dàn cảnh va chạm với xe khách, nhóm 4 đối tượng nam, nữ đã "cuỗm" của nhà xe hơn 220 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sáng 6/12, thông tin từ Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Lành (33 tuổi) và Huỳnh Thanh Điền (28 tuổi, cùng quê Vĩnh Long) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Dan canh va cham giao thong,
Đối tượng Nguyễn Văn Lành tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Trần Thanh Phong (33 tuổi, quê Vĩnh Long) từng là tài xế của nhà xe Thành Bưởi nên Phong biết rõ quy luật và nơi để tiền của nhà xe này. Đang rơi vào cảnh thiếu tiền do không có việc làm, ngày 1/12, Phong đã bàn bạc và rủ Nguyễn Thị Băng Châu, Lành, Điền dàn cảnh tai nạn giao thông để trộm cắp tài sản của nhà xe Thành Bưởi.

Được cả bọn đồng ý, chiều 3/12, cả nhóm của Phong đón xe lên Đà Lạt. Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 4/12, Lành chở Châu đến bến xe Thành Bưởi tại TP. Đà Lạt rồi Lành vào mua một vé giường nằm để về TP. HCM.

Vào lúc 7 giờ cùng ngày, chuyến xe trên xuất phát do anh Mai Xuân Hoàng (34 tuổi, quê Khánh Hòa) điều khiển mang theo 2 cọc tiền, tổng cộng 226 triệu đồng để trước vô lăng xe.

Đến 7 giờ 15 phút cùng ngày, khi xe này đến vòng xuyến Trần Hưng Đạo - Hồ Tùng Mậu, TP. Đà Lạt, Điền chở Châu bằng xe máy đi sát xe khách rồi giả vờ va chạm và lăn ra đất. Lúc này phụ xe và tài xế đều xuống dưới để giải quyết, lợi dụng thời cơ này, Lành nhanh tay lấy 2 cọc tiền của nhà xe bỏ vào balô rồi rời khỏi xe khách tới nơi đồng bọn đang chờ sẵn. Sau đó cả nhóm này đón taxi về H. Đức Trọng (Lâm Đồng) chia nhau số tiền trên để tiêu xài.

Dan canh va cham giao thong,
Đối tượng Huỳnh Thanh Điền tại cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành truy nóng nhóm đối tượng trên. Vào tối 4/12, công an TP. Đà Lạt đã bắt được Phong tại nhà trọ ở TP. Đà Lạt và bắt được Châu khi người phụ nữ này đang di chuyển từ Đà Lạt về miền Trung, thu tang vật là 51 triệu đồng.

Riêng Lành và Điền sau khi gây án đã đón xe về tỉnh Vĩnh Long để lẩn trốn, sau đó công an TP. Đà Lạt phối hợp công an H. Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, đã bắt giữ được 2 đối tượng trên và thu giữ tang vật hơn 120 triệu đồng. Ngay sau đó, Lành và Điền đã được dẫn giải về Công an TP Đà Lạt để điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được phía cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bích Tuyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI