Đà Nẵng: Thí sinh không đăng ký xét tuyển đại học vẫn có trúng tuyển

12/08/2015 - 22:11

PNO - Một số thí sinh ở Đà Nẵng bỗng dưng nhận được thông báo trúng tuyển của một trường Đại học mà mình không hề làm hồ sơ xét tuyển.

Trường Đại học gửi thông báo “trúng tuyển” mà không cần thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng. Một số thí sinh bất ngờ nhận được giấy trúng tuyển của trường này đã khẳng định: Không hề có nguyện vọng hay làm hồ sơ xin xét tuyển vào trường này.

Sự việc “lùm xùm” được phát hiện khi thí sinh Nguyễn K. H (địa chỉ nhận giấy báo trúng tuyển tại số 11 Lê Thánh Tôn, trường THPT Trần Phú - TP. Đà Nẵng) bỗng dưng nhận được thông báo trúng tuyển của trường Đại học này, đặc biệt là ngay cả khi H. và gia đình hoàn toàn không có nguyện vọng hay làm hồ sơ dự tuyển vào trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng.

Da Nang: Thi sinh khong dang ky xet tuyen dai hoc van co trung tuyen
Trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng.

Theo thí sinh H., ngay sau khi vừa nhận được kết quả đợt thi THPT quốc gia là 19,75 điểm, thì em cùng các bạn trong trường đã lên mạng để tìm hiểu các hướng dẫn của Bộ Giáo dục về làm hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Với kết quả số điểm đạt được của mình, H. cũng tự tin làm hồ sơ xét tuyển vào Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng). Nhưng thật bất ngờ cho H., trong lúc chờ kết quả xét tuyển của Đại học Đà Nẵng thì H và gia đình lại nhận được giấy báo trúng tuyển của Đại học Đông Á – Đà Nẵng…

Da Nang: Thi sinh khong dang ky xet tuyen dai hoc van co trung tuyen
Giấy báo trúng tuyển của trường ĐH Đông Á – Đà Nẵng gửi đến thí sinh trên có dấu đóng gửi từ ngày 25/7/2015.

Điều này đã khiến H. và gia đình vô cùng bất ngờ và thắc mắc liệu có “sự cố” nào nhầm lẫn hoặc sai sót ở khâu xét tuyển của Đại học này. H. cũng rất lo lắng, bởi em chỉ nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Bách khoa Đà Nẵng và việc “bỗng dưng” nhận được trúng tuyển vào Đại học Đông Á liệu có ảnh hưởng gì đến hồ sơ xét tuyển đúng theo nguyện vọng của em và gia đình vào trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng hay không?

Cũng theo H., không chỉ em mà có một số bạn cùng lớp cũng nhận được giấy báo nhập học của trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng. Các bạn này cũng giống như H. không hề nộp hồ sơ xét tuyển vào trường này.

Kỳ lạ hơn, giấy báo trúng tuyển của H. được gửi đi từ ngày 25/7, nghĩa là trước cả khi Bộ Giáo dục & Đào tạo có công văn hướng dẫn các thí sinh làm hồ sơ xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Bên trong giấy, mục tên ngành học và mã ngành lại để trống cho thí sinh tự điền vào.

Và kèm theo những hướng dẫn cụ thể như: Thí sinh được thông báo nhập học từ 25/8 đến 12/9 và mang theo học bạ THPT, giấy báo trúng tuyển, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời...

Da Nang: Thi sinh khong dang ky xet tuyen dai hoc van co trung tuyen
Giấy báo trúng tuyển để trống ngành học của Đại học Đông Á – Đà Nẵng đến thí sinh Nguyễn K. H (Ảnh: Đăng Nguyên)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin một số thí sinh nhận được giấy trúng tuyển của trường Đại học Đông Á mà không hề làm hồ sơ dự tuyển vào trường này.

Chiều ngày 10/8, chúng tôi đã trực tiếp đến phòng Giáo vụ của trường THPT Trần Phú để xác minh làm rõ sự việc. Một giáo vụ của trường Trần Phú là thầy Nguyễn Học đã xác nhận: "Sự việc một số thí sinh của trường nhận được giấy “trúng tuyển” Đại học Đông Á – Đà Nẵng là có thật.

Nhà trường hoàn toàn không có liên kết hay giới thiệu hồ sơ thí sinh xin xét tuyển với trường Đại học Đông Á – Đà Nẵng, vì điều này ngoài chức năng nhiệm vụ của trường THPT Trần Phú.

Trường chỉ hướng dẫn các thí sinh tra cứu kết quả điểm thi THPT quốc gia cũng như hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ xin xét tuyển Đại học, Cao đẳng theo đúng thủ tục quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu thí sinh có nhu cầu tư vấn.

Riêng nguyện vọng vào trường Đại học nào, khả năng của từng thí sinh phù hợp ra sao đó không thuộc quyền hạn và khả năng của nhà trường. Chính vì vậy, việc một số thí sinh ở trường nhận được giấy trúng tuyển Đại học Đông Á trước cả khi có quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì nhà trường không hay biết hoặc liên can gì".

Cũng trong chiều ngày 10/8, chúng tôi đã tìm cách liên lạc điện thoại nhiều lần với bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á – Đà Nẵng nhưng bà không bắt máy.

Liên hệ với nhân viên truyền thông của trường, thì nhận được câu trả lời: " Hiện trường đang làm công văn giải trình với Bộ Giáo dục và Đào tạo về vấn đề trên. Nhà trường sẽ có công văn trả lời với các cơ quan truyền thông, báo chí sớm nhất về sự việc…"

Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải thông tin xung quanh việc xét tuyển “kỳ lạ” này đến bạn đọc.

Theo aFamily

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI