Đà Nẵng: Ngư dân đồng loạt ra khơi

15/05/2014 - 21:43

PNO - PNO - Chiều 15/5, hàng trăm ngư dân TP Đà Nẵng đã làm lễ ra quân đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, kiên trì bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền dù trước đó, thông tin tàu cá QNg 94290 TS bị tàu Trung Quốc đâm hỏng nhanh chóng lan rộng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da Nang: Ngu dan dong loat ra khoi

Ngư dân trẻ Lê Văn Sang hướng về Hoàng Sa

Ngư dân Lê Văn Sang (29 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), chủ tàu cá ĐNa 90444 TS có công suất 1.300CV (lớn nhất miền Trung) khẳng định “biển mình mình làm, mình giữ”.

Anh Sang bộc bạch: “Ngư dân chúng tôi từ đời ông, đời cha đánh bắt ở Trường Sa, Hoàng Sa thì bây giờ vẫn vậy. Chúng tôi ra khơi để làm ăn trong vùng biển đất nước mình và không bao giờ từ bỏ. Bây giờ chúng tôi không vươn khơi giữ biển thì có lỗi với ông cha thưở trước, con cháu sau này”.

Da Nang: Ngu dan dong loat ra khoi

Ngư dân Đà Nẵng vươn khơi bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thuyền trưởng Phạm Quang Phụng (59 tuổi, trú phường Thuận Phước) có 42 năm đánh bắt ở Hoàng Sa, thuộc từng con nước, rặng san hô với hàng nghìn chuyến xuất bến. Ra khơi lần này, ông Phụng bồn chồn lo lắng hơn trước đó nhưng con thuyền ĐNa 90162 của ông vẫn sẽ thẳng tiến biển Hoàng Sa. “Ra đó, nhiều khả năng sẽ đụng tàu Trung Quốc, nhưng tôi với các thuyền viên chẳng ai sợ. Nếu sợ thì đã không đi hoặc đi đánh ở vùng khác. Đó là máu thịt của mình, không bỏ được”, ông Phụng tâm sự.

Da Nang: Ngu dan dong loat ra khoi

Cột chặt lại cờ Tổ quốc trên tàu trước khi ra khơi

Sau lễ xuất quân, 6 thuyền đầu tiên của ngư dân Đà Nẵng đã cùng nhau xuất bến. Họ đi theo tổ, đội để cùng giúp đỡ nhau. Ông Phụng cho biết, các tàu giữ liên lạc trong suốt 24/24 giờ, khi một tàu gặp rủi ro thì các tàu khác ngay lập tức ứng cứu.

Chi cục Thủy sản TP. Đà Nẵng cho biết, hiện có 87 tổ khai thác hải sản với 567 tàu hoạt động tại các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Thành phố đã có 4 nghiệp đoàn nghề cá với 461 thành viên là chủ tàu, thuyền viên tham gia tại các quận Sơn Trà, Thanh Khê. Đến hết ngày 15/5, quận Sơn Trà có trên 350 tàu cùng hơn 2.300 lao động đang hoạt động trên biển. So với những tháng trước, số phương tiện ra khơi tăng hơn.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI