Đà Nẵng: Di dời trên 50.000 dân tránh bão

13/10/2013 - 21:28

PNO - PNO - Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) Đà Nẵng, đến sáng 14/10, toàn bộ số ghe thuyền tại các vùng ven biển của địa phương này đã được đưa lên bờ. Tại các vùng neo đậu kín gió, có hơn 1000 chiếc thuyền đã neo đâu đúng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ đội biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng cho biết, đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ cùng 5 tàu, 8 ca-nô, 8 ô-tô trực chiến, sẵn sàng ứng cứu khi bão, lũ xảy ra. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố TP Đà Nẵng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và 2 xe thiết giáp có khả năng lội nước túc trực sẵn sàng chờ lệnh.

Da Nang: Di doi tren 50.000 dan tranh bao
(Ảnh minh họa: Võ Dung/TTXVN)

Các địa phương đã chuẩn bị phương án sơ tán dân. Hầu hết các cần cẩu đang thi công tại các nhà cao tầng đã hạ thấp độ cao, hàng trăm cây xanh đường phố đã được cắt tỉa cành, chống đổ ngã khi có bão. Trên biển, còn có 53 phương tiện với hơn 510 lao động đang hoạt động. Hiện các tàu này đang giữ liên lạc với đất liền.

Theo ông Huỳnh Vạn Thắng, Phó ban Thường trực Ban Chỉ huy PCLB&TKCN TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng sẽ phải di dời khoảng 50.000 dân thuộc các vùng xung yếu của huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu đến nơi an toàn khi bão vào, chủ yếu là sơ tán tại chỗ - từ nhà thiếu kiên cố đến nhà kiên cố.


TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI