Cựu Tổng thống Pakistan bị ám sát hụt

03/04/2014 - 14:38

PNO - PNO – Cảnh sát Pakistan cho biết, cựu Tổng thống Pervez Musharraf , người đang bị xét xử vì tội phản quốc, đã thoát chết trong gang tấc hôm 3/4 khi một trái bom phát nổ ngay trước khi đoàn xe của ông đi qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuu Tong thong Pakistan bi am sat hut

Cuu Tong thong Pakistan bi am sat hut

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ tại Islamabad - Ảnh: AFP

Quả bom được cài trên tuyến đường từ một bệnh viện quân đội, nơi ông Musharraf sống từ tháng Giêng, đến nhà của ông ở ngoại ô Islamabad. Không ai bị thương và đến nay chưa có cá nhân hay tổ chức nào tuyên bố trách nhiệm liên quan đến vụ nổ.

Quan chức cảnh sát cấp cao Liaqat Niazi nói: "Bốn kg thiết bị nổ được cài trong một đường ống dưới cầu đã phát nổ khoảng 20 phút trước khi cựu Tổng thống đi qua địa điêm đó”. Ông cho biết cựu Tổng thống đã được đưa về nhà bằng một lộ trình thay thế.

Ông Muhammad Naeem, phát ngôn viên cảnh sát Islamabad, xác nhận vụ việc và nói rằng một đội phá bom đã dọn khu vực sau vụ nổ. "Không ai bị thương trong vụ nổ”, ông xác nhận.

Ông Musharraf , người lãnh đạo Pakistan 1999-2008, đã trở về từ nơi sống lưu vong tháng 3/2013 để tranh cử, nhưng ông đã bị cấm tham gia cuộc tổng tuyển cử và đã phải đối mặt với một loạt các buộc tội bao gồm cả tội phản quốc.

Musharraf từng bị Taliban đe dọa giết, và đây là lần thư tư ông bị ám sát hụt.

QUẾ LÂM (Theo AFP, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI